Pháp luật

Nhạc sĩ kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đòi bồi thường 200 triệu đồng

TAND quận 10 (TP.HCM) dự kiến mở phiên xử tranh chấp quyền tác giả giữa nguyên đơn là nhạc sĩ Trường Nhân và bị đơn là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Báo Người Lao động đưa tin, chiều 29/10, TAND quận 10 (TP HCM) dự kiến mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp về quyền tác giả giữa nguyên đơn là nhạc sĩ Trường Nhân và bị đơn là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật: Huỳnh Minh Hưng).

theo đơn kiện của nhạc sĩ Trường Nhân, năm 2012, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album "Góc khuất". Trong album này có ca khúc "Chút tình phai" ghi tên tác giả là Trương Tuấn Huy.

Nhạc sĩ Trường Nhân phát hiện ca khúc "Chút tình phai" giống hệt ca khúc "Chút tình" do anh sáng tác, nằm trong tuyển tập nhạc "Vị ngọt" có đăng ký tác quyền (do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30/6/2006).

Thông báo của tòa về việc thụ lý và xét xử vụ án do Trường Nhân cung cấp. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo báo Vietnamnet, nhạc sĩ Trường Nhân đã làm đơn khởi kiện ra tòa, yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cải chính tên tác giả bài hát “Chút tình phai” trên các trang báo và đề nghị bị đơn bồi thường 200 triệu đồng (bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, chi phí tư vấn pháp luật...).

Vụ kiện đã được TAND quận 10 thụ lý từ ngày 9/5/2013, tới nay đã triệu tập hai bên hòa giải 5-6 lần nhưng không thành. Cả 5 lần hòa giải, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều không có mặt mà ủy quyền cho luật sư.

Nguồn tin cũng cho hay, luật sư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng “CD Góc khuất” do công ty Tiếng hát Việt sản xuất và công ty này đã mua độc quyền ca khúc từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy, còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu. Ngoài ra, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa biểu diễn bài hát ở bất cứ sân khấu nào, việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không do công ty Tiếng hát Việt làm, hoàn toàn không liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo đó, đối tượng tranh chấp với ông Nhân là công ty Tiếng hát Việt, không phải ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: nhạc sĩ , Đàm Vĩnh Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP