Tin địa phương

Công an Đà Nẵng và bộ Tư lệnh cảnh vệ ký kết quy chế phối hợp

Công an TP.Đà Nẵng và bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã ký quy chế phối hợp để tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, phân định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ giữa hai đơn vị.

Ngày 20/11, tin từ Công an TP.Đà Nẵng, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Vụ, Cục của Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng cùng các ban, ngành TP.Đà Nẵng, bộ Tư lệnh Cảnh vệ (bộ Công an) và Công an TP.Đà Nẵng đã ký kết Quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ, đảm bảo an ninh, an toàn cho các đối tượng cảnh vệ khi đến thăm và làm việc tại TP.Đà Nẵng.

Theo 2 đơn vị này, thời gian qua, họ đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong thực hiện nhiệm vụ, công tác cảnh vệ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế có chế độ cảnh vệ, các sự kiện đặc biệt quan trọng tổ chức tại Đà Nẵng.

Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh bộ Tư lệnh Cảnh vệ (trái) và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng ký kết quy chế.

Đặc biệt phải kể đến như hội nghị APEC năm 2017, kỳ họp Đại hội đồng quỹ môi trường toàn cầu năm 2018, hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 26 năm 2020...

Hiện nay và tương lai, TP.Đà Nẵng vẫn sẽ là điểm thăm, làm việc của rất nhiều các đoàn khách quốc tế, trong đó có nhiều đoàn là nguyên thủ các nước trên thế giới.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các đối tượng cảnh vệ, bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho rằng, cần có cơ chế để tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, phân định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ giữa 2 đơn vị trong thực hiện công tác cảnh vệ.

Trong khi đó, theo Công an TP.Đà Nẵng, trước yêu cầu ngày càng cao của tình hình mới, cần thiết phải có quy chế phối hợp để công tác cảnh vệ đi vào chiều sâu, chặt chẽ, đạt hiệu quả hơn nữa.

Thay mặt hai đơn vị, Thiếu tướng Trần Hải Quân và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã ký kết quy chế phối hợp. Quy chế này có 3 chương và 10 điều.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP