Kinh tế

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị bán tháo

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) có phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp, bất chấp xu hướng chung của thị trường.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, sáng 19/7, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) tiếp tục bị bán tháo và giảm xuống mức giá 9.070 đồng/ đơn vị, với khối lượng dư bán ở mức giá sàn gần 2 triệu đơn vị.

Được biết, đây là phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp của cổ phiếu này, bất chấp xu hướng chung của thị trường. Thống kê cho thấy có 802.300 cổ phiếu QCG được giao dịch tại mức giá sàn nhưng tốc độ giao dịch đang cho thấy sự chững lại.

Sự sụt giảm mạnh mẽ nói trên diễn ra ngay sau khi có thông tin về việc Bộ Công an tiến hành khám xét tại biệt thự của bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) tiếp tục bị bán tháo. Ảnh minh họa: Chuyên trang tài chính nông nghiệp - Báo điện tử Dân Việt

Báo Dân Trí đưa tin, cổ phiếu QCG trên thực tế đang có chuột giao dịch không mấy thuận lợi kể từ đầu tháng 7 đến nay, từ sau sự việc phiên họp Đại hội đồng cổ đông của Quốc Cường Gia Lai không thể tiến hành do chỉ có 44 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền tham dự, đại diện cho 18,3% vốn điều lệ, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của bà Nguyễn Thị Như Loan.

Theo thông tin, CEO của Quốc Cường Gia Lai vắng mặt vì lý do sức khỏe. Con gái bà Loan là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng không thể tham dự cuộc họp vì lý do cá nhân.

Cả bà Loan và bà Huyền My đều là cổ đông lớn tại Quốc Cường Gia Lai với tổng tỷ lệ sở hữu 51,3% vốn. Tính tại ngày 31/12/2023, bà Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương đương tỷ lệ 37% vốn. Trong khi đó, bà Huyền My sở hữu gần 39,4 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 14,3% vốn.

So với thời điểm đầu tháng 7, QCG đã "bốc hơi" hơn 33% thị giá. Đồng thời, mã này ghi nhận mức độ thiệt hại tới 24,4% chỉ trong vòng 1 tuần qua.

Hiện tại, QCG đang là cổ phiếu duy nhất trên HoSE giảm sàn tính đến thời điểm này dù độ rộng thị trường đang nghiêng về phía các mã giảm giá. Có khoảng 230 mã giảm giá và 145 mã tăng giá trên HoSE.

VN-Index điều chỉnh khoảng 0,65 điểm tương ứng 0,05% xuống còn 1.273,72 điểm. Mặc dù vậy, VN30-Index vẫn đạt được trạng thái tăng nhẹ hơn 2 điểm, trong khi HNX-Index và UPCoM-Index đều đang điều chỉnh nhẹ.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP