Pháp luật

Cô gái 18 tuổi giết chết chồng hờ do bị bạo hành, hăm dọa

Do nhiều lần bị Giang bạo hành và hăm dọa nên bà mẹ tuổi 18 đã dùng dao đâm chết gã chồng hờ của mình.

Ngày 12-9, VKSND tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử đối với Phạm Thị Mai Linh (SN 2001; ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi giết người.

Cáo trạng thể hiện, Nguyễn Văn Hậu Giang (SN 1990; ngụ xã An Phong, huyện Thanh Bình) và Linh quen biết nhau vào năm 2015. Cả 2 cùng thuê nhà trọ sống chung với nhau như vợ chồng tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Phạm Thị Mai Linh đang đối diện với lao lý

Trong thời gian sống chung, Giang đã nhiều lần đi nhậu về đánh, chửi Linh. Đầu năm 2018, Linh mang thai được khoảng 4 tháng thì Giang tiếp tục có hành vi bạo hành và chửi Linh nhiều lần. Do không chịu được hành vi của Giang nên Linh bỏ về nhà cha, mẹ ruột sinh sống.

Sau đó, Giang đến gặp cha mẹ Linh để xin phép đưa Linh về nhà cha me ruột của Giang sinh sống thì được đồng ý. Tuy nhiên, khoảng 3 tháng sau thì cả 2 tiếp tục đến huyện Đức Hòa thuê nhà trọ sinh sống. Trong thời gian này, Giang đi nhậu về vẫn thường hay bạo hành Linh nên Linh lại bỏ về nhà cha mẹ ruột sinh sống.

Đến tháng 7-2018, Linh sinh được 1 bé gái rồi cùng mẹ đến huyện Bình Chánh, TP HCM thuê nhà trọ ở nhằm tránh mặt Giang. Vì thế, Giang nhiều lần điện thoại, nhắn tin hăm dọa và kêu Linh trở về sống chung với Giang.

Đến tháng 3-2019, Linh cùng con gái trở về nhà cha mẹ ruột sinh sống. Hay tin, Giang tìm đến thăm con và cho rằng cha mẹ của Linh đã ngăn cản không cho Linh về sống chung với mình. Giang tiếp tục hăm dọa, chửi mắng Linh cũng như gia đình của Linh. Khoảng 10 giờ ngày 8-4-2019, Giang đứng trước nhà và nói: "Cho con thăm con". Cha của Linh lên tiếng: "Mày đốt nhà tao 2 lần mà thăm con gì" (do trước đó đóng củi phía sau nhà có dấu hiệu bị đốt cháy nên gia đình Linh nghi ngờ Giang là thủ phạm đốt nhà mình). Giang tiếp tục nói: "Một là cho thăm con, hai sẽ quậy gia đình".

Linh nghe Giang nói với cha mình nên bực tức, không kiềm chế được bản thân nên vào nhà bếp lấy con dao, bình xịt hơi chạy ra đâm trúng vào người Giang một nhát. Giang bỏ chạy, Linh đuổi theo xịt hơi vào mặt làm Giang chao đảo, rồi tiếp tục dùng dao đâm trúng vào người Giang thêm một nhát nữa gây thương tích nặng và tử vong sau đó.

Tác giả: NGUYỄN HUYNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP