Thể thao

CLB Viettel chuẩn bị đổi tên ở mùa giải năm sau

Theo kế hoạch từ ban lãnh đạo CLB Viettel thì rất có thể bắt đầu từ mùa giải 2023, đội bóng này sẽ mang cái tên mới là Thể Công Viettel để thi đấu.

Hôm nay (23/9) là ngày sinh nhật của đội bóng Thể Công. CĐV của đội bóng này đón nhận tin vui khi rất có thể cái tên Thể Công sẽ quay trở lại từ mùa giải năm sau. Theo đó, đội Viettel sẽ mang tên Thể Công Viettel để tham dự các giải trong nước kể từ mùa giải năm tới. Thông tin này cũng đã được những người có trách nhiệm của CLB Viettel khẳng định và chỉ chờ quyết định chính thức của lãnh đạo cấp cao.

Trước đó, Hội thảo về việc lấy lại tên Thể Công cho Viettel đã được tổ chức vào tháng 4 vừa qua, với sự tham dự của những người có liên quan.

CLB Viettel với tư cách là 'hậu duệ' của Thể Công sẵn sàng thay tên để duy trì truyền thống của bóng đá quân đội. Trước đó, Thể Công từng có một thời kỳ là một thế lực bóng đá rất đáng gờm, trước khi sa sút và vắng bóng trên bản đồ bóng đá nội từ mùa giải 2010.


Với sự đầu tư lớn của tập đoàn viễn thông quân đội Vietttel, CLB Viettel từ một đội bóng non trẻ, được thành lập sau này đã nhanh chóng trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá quốc gia, trước khi lên ngôi vô địch ở mùa giải 2020.

Thể Công là tên viết tắt của cụm từ "Thể dục thể thao công tác đội" - đoàn công tác Thể dục Thể thao Quân đội, được thành lập ngày 23/9/1954 theo chỉ định của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Cầu thủ Thể Công trong thời chiến còn là những chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền, dân vận. Những trận bóng của Thể Công lúc bấy giờ là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ cả nước mỗi dịp cuối tuần. Giai đoạn 1955 -1979, Thể Công đã 13 lần vô địch giải hạng A Việt Nam. Giai đoạn 1981-1998 Thể Công 5 lần vô địch giải A1 toàn quốc.

Trong quá khứ, cái tên Thể Công Viettel từng được sử dụng ở mùa giải 2005 khi đội bóng này phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Sau khi giành vé lên chơi V.League 2006, đội lấy lại tên Thể Công.

Tuy vậy, đến ngày 22/9/2009, Bộ Quốc phòng đã quyết định đổi Thể Công thành Viettel. Tới tháng 11 năm đó, Bộ Quốc phòng ký quyết định thu hồi phiên hiệu Thể Công của đội bóng, đồng thời giao cho Tổng công ty viễn thông Viettel quản lý thay vì Tổng cục Chính trị.

Không lâu sau đó, đội một và đội trẻ Viettel lần lượt được bàn giao cho Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Một đội bóng kế thừa được Trung tâm thể thao Viettel gây dựng lại từ đầu. Cũng bởi thế mà lâu nay CLB Viettel được gọi với danh xưng “Hậu duệ Thể Công”.

Ở mùa giải 2022, sau chuỗi trận không mấy thành công ở lượt đi, CLB Viettel đang dần lấy lại được phong độ với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp gần nhất. Hiện trên BXH, đội bóng cũng đang nằm ở vị trí thứ 4 và khả năng cao gia nhập lại cuộc đua giành chức vô địch

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: CLB Viettel

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP