Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng: Cứu hộ bằng thúng chai, sao cứu được người bị nạn?

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đặt câu hỏi về công tác cứu hộ cứu nạn tại các bãi biển Đà Nẵng rằng, với thúng chai thì làm sao cứu kịp nếu xảy ra tại nạn?

Ngày 14/5, UBND TP. Đà Nẵng họp phiên thường kỳ thông qua các nội dung báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố tại kỳ họp sắp tới.

Tại cuộc họp, Sở Du lịch kiến nghị về việc xây dựng nghị quyết mức hỗ trợ kinh phí cho lực lượng cứu hộ cứu nạn và quản lý trật tự bãi biển Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch và Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, hiện du khách, người dân tắm, vui chơi tại các bãi biển rất đông, nhất là vào buổi tối. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn và quản lý trật tự chỉ làm việc từ 4h30 đến 19h hàng ngày, nên vào ban đêm không có người ứng trực, không đảm bảo được an ninh, an toàn.

Hiện lực lượng này có 6 tổ tuần tra, mỗi tổ 2 người luân phiên túc trực tại các bãi biển công cộng. Sở Du lịch, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã phải tăng thêm giờ trực của lực lượng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn nhưng chưa có kinh phí để chi trả, bồi dưỡng.

Bãi biển Đà Nẵng đông kín người dân và du khách đến tắm, vui chơi.

Mức kinh phí hỗ trợ cho lực lượng cứu hộ cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự làm thêm giờ được Sở Du lịch dự tính khoảng 1,8 tỷ đồng/năm, từ nguồn ngân sách địa phương.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, số lượng người tắm, vui chơi ở các bãi biển Đà Nẵng đông nên đảm bảo an toàn, an ninh rất quan trọng.

“Lực lượng cứu hộ cứu nạn dầm mưa dãi nắng, làm việc vất vả nhưng chỉ có mỗi đồng lương cơ bản chứ không có thêm khoản hỗ trợ nào. Việc tính toán, đề xuất hỗ trợ là rất cần thiết nhưng phải đảm bảo đúng quy định”, ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, Đà Nẵng cần đầu tư các trang thiết bị cứu nạn cứu hộ hiện đại, làm sao phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an toàn cho du khách đến vui chơi, tắm biển Đà Nẵng.

“Nhiều vụ tai nạn chết đuối đã xảy ra, nhất là liên quan đến người nước ngoài. Ở các nước, phương tiện cứu hộ rất hiện đại, có thể điều khiển tự động, nhưng mình còn rất thô sơ, chỉ có mấy thúng chai, tấm lướt. Với mấy cái thúng chai, từ khi phát hiện cho đến lúc bơi ra thì người bị nạn đã...no nước rồi”, ông Thơ nói.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP