Số hóa

Chia sẻ nhanh hơn qua mã QR với tính năng Quick Share mới của Samsung

Đầu năm nay, Google đã hợp nhất tính năng Chia sẻ lân cận của Android với Chia sẻ nhanh (Quick Share) của Samsung. Hệ thống chia sẻ tệp không dây mới này nhanh hơn rất nhiều so với hệ thống trước đó

Theo báo cáo của Android Authority với sự trợ giúp của nhà phát triển Assemble Debug, hệ thống chia sẻ tệp không dây mới này nhanh hơn rất nhiều so với hệ thống trước đó và nó sắp trở nên tốt hơn.

Ngay bây giờ, Quick Share hoạt động bằng cách tìm các thiết bị tương thích gần đó thông qua Bluetooth và Wi-Fi. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các thiết bị đôi khi có thể mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi điện thoại không được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Google đã phát triển một cách để tạo kết nối nhanh hơn, và đó là thông qua mã QR.


Phiên bản beta mới nhất của Dịch vụ Google Play (v24.20.13) giới thiệu mã QR mà người dùng có thể quét để bắt đầu kết nối tức thì để chia sẻ tệp không dây thông qua Chia sẻ nhanh. Khi chia sẻ tệp qua Chia sẻ nhanh, người dùng có thể nhấp vào tùy chọn 'Chia sẻ với mã QR', tùy chọn này sẽ tạo mã QR. Người nhận sau đó có thể quét mã QR, tiếp đó cả hai thiết bị sẽ bắt đầu kết nối để truyền tệp.

Tính năng mới này không có trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android nhưng dự kiến sẽ sớm được phát hành. Khả năng, nó có thể sẽ được đưa vào hoạt động trên các thiết bị chạy Android 15 trong tương lai.

Tính năng Quick Share mới có sẵn trên Android TV, Chrome OS và Windows. Người dùng Android có thể truy cập tính năng AirDrop của Apple để chia sẻ tệp, văn bản, URL và những thứ khác.

Tác giả: Nguyễn Luận

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mã QR , Quick Share , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP