Nhân ái

Chạy khắp nơi xin tiền cứu 2 con bệnh tim, ông bố mắc suy thận chực chờ cửa tử

Hai con trai cùng bị tim bẩm sinh nhiều lần nguy kịch phải cấp cứu, anh Thành lại nhận tin mình bị suy thận cần phẫu thuật gấp.

Vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh Bùi Quang Thành (37 tuổi, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) nhanh chóng sắp xếp hành lý đưa con trai Bùi Quang Huy (14 tuổi) xuống Bệnh viện Nhi Trung ương tái khám. Bản thân anh Thành cũng đi kiểm tra tình hình căn bệnh suy thận đeo bám theo anh nhiều năm nay.

Nhận thông báo bệnh tình con trai tiến triển tốt, anh Thành trút bỏ phần nào lo lắng vì trong mấy ngày Tết Huy liên tục bị ngất, đau đầu.

Tuy nhiên, khi nghe bác sĩ chẩn đoán khuyên anh khẩn trương chuẩn bị kinh phí để ghép thận, nếu không phải lọc máu lại khiến anh chìm vào bế tắc, vì hơn 10 năm qua kinh tế gia đình đã kiệt quệ để chạy chữa bệnh tim cho hai đứa con.

Con trai anh Thành phải mổ tim 4 lần, kinh tế gia đình suy kiệt. (Ảnh: NVCC)

Gia đình anh Thành quê gốc ở Hưng Yên, từ nhỏ theo bố mẹ đi làm kinh tế mới ở Sơn La. Năm 2010 anh nên duyên vợ chồng với chị Lò Thị Quý và có với nhau hai người con trai - Bùi Quang Huy, Bùi Quang Hùng (10 tuổi).

Điều kiện kinh tế không mấy dư giả, nhưng vợ chồng anh vẫn cố gắng lo bữa ăn đầy đủ cho các con. Cuộc sống tưởng chừng êm đẹp thì tai ương lại ập đến gia đình anh Thành. Năm 2014, bé Huy đi học thường xuyên bị ngất, thăm khám tại Bệnh viện huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La) các bác sĩ nghi ngờ mắc tim bẩm sinh, cần đưa lên Hà Nội để chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội kết luận Huy bị tắc ống động mạch tim và thông liên thất, phải mổ gấp để giữ được mạng sống. Ngặt nỗi gia đình vùng cao, sống dựa vào mấy sào ruộng và tiền anh Thành đi phụ hồ không đủ chi phí mổ.

Để cứu con, ông bố trẻ cầu cứu khắp nơi, may mắn được một tổ chức xã hội hỗ trợ phẫu thuật thành công.

Ba năm sau, khi đang học lớp 2 Huy tiếp tục xuất hiện triệu chứng ngất, căn bệnh tim bẩm sinh tái phát. Lần này bệnh tình nguy kịch hơn phải nhập viện thở ôxy. Bác sĩ thông báo bé có thể ra đi bất kỳ lúc nào nếu không được phẫu thuật.

Chi phí phẫu thuật lên đến gần 200 triệu đồng, để cứu con anh Thành vay mượn, bán hết đồ đạc có giá trị trong nhà, thậm chí xin tiền khắp nơi mong được chút nào hay chút đấy. Sau một tuần chạy vạy khắp nơi, cậu con trai lớn nhà anh được lên bàn mổ, giành lại tính mạng từ tay tử thần một lần nữa.

Anh Thành mắc suy thận đang nằm điều trị tại Bệnh viện 103. (Ảnh: NVCC)

Đưa con trở về nhà sau những ngày tháng điều trị dài đằng đẵng ở Hà Nội, những tưởng mọi thứ tạm êm xuôi, đến tháng 11/2020, Huy lại phát bệnh tim lần 3 phải mổ gấp.

Vực lại tinh thần, không thể bỏ mặc con anh Thành chạy vạy khắp nơi mới vay nổi 60 triệu đồng, cùng một khoản tiền do các thầy cô giáo trường Tiểu học Hương Nghịu giúp đỡ để mổ cho Huy.

Lần này, ca phẫu thuật phức tạp hơn. Trong lúc mổ, Huy chết lâm sàng một phút khiến các bác sĩ phải nỗ lực tìm mọi cách cấp cứu, may mắn, tính mạng được giữ lại.

Ba lần đưa con lên bàn mổ những tưởng đã là giới hạn cuối cùng của người bố trẻ, nhưng cùng năm ấy con trai thứ 2 của anh cũng phát bệnh sau ít tháng anh trai phẫu thuật. "Bệnh của Huy còn chưa ổn định thì Hùng cũng phát bệnh tim”, anh Thành nói.

Gia đình anh Thành kiệt quệ kinh tế sau 4 lần con mổ tim. (Ảnh: NVCC)

May mắn mỉm cười với gia đình anh khi được nhà hảo tâm biết và hỗ trợ 100% kinh phí mổ cho con. Sau ca phẫu thuật, sức khoẻ Hùng khoẻ ổn định và em được trở lại trường học.

Sức khoẻ hai con vừa ổn, anh Thành lại nhận tin dữ bị suy thận giai đoạn 2 do thời gian dài lao lực, làm việc nặng để lấy tiền trả nợ, chữa bệnh cho con.

“Có một người đã đồng ý hiến thận cho tôi, nhưng chi phí ca ghép lên đến gần 1 tỷ đồng”, anh Thành nói. Sau 4 lần phẫu thuật cho các con gia đình còn ôm khoản nợ chưa trả hết, số tiền 1 tỷ là điều không tưởng.

Anh Thành muốn dừng việc chữa trị, để mặc sức khoẻ bản thân, dành tiền lo cho bệnh tình của con, nhưng mọi người trong gia đình không ngừng động viên "còn nước còn tát, sẽ bán hết đất cát nhà cửa để cứu anh".

Ông Lê Văn Hà - Bí thư kiêm trưởng bản Quyết Tiến (xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) cho biết, gia đình anh Thành thuộc diện khó khăn trong bản. Bố mẹ già yếu, hai con trai mắc bệnh tim, đi viện liên tục, bản thân anh Thành cũng bị suy thận.

“Ngoài hai con trai, anh Thành còn một cô con gái nuôi. Gia đình hiện thuê một cửa hàng nhỏ bán bánh cuốn nhưng khách không nhiều, thường xuyên đóng cửa vì đưa con đi viện điều trị bệnh”, ông Hà nói và mong muốn mạnh thường quân có thể giúp đỡ gia đình anh Thành sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho anh Bùi Quang Thành xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24009

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: suy thận , bệnh tim , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP