Giáo dục

Cậu bé 12 tuổi sở hữu 5 bằng cao đẳng liên kết

Mới 12 tuổi, Clovis Hung đã hoàn thành 5 chương trình cao đẳng liên kết trong vòng 3 năm, trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ tuổi nhất trong lịch sử 108 năm của Fullerton College.

Ngày 20/5, Clovis Hung đã nhận 5 bằng cao đẳng liên kết tại Fullerton College. Ảnh: Los Angeles Times.

Lên 7 tuổi, Clovis Hung chán học lớp 2. “Em muốn thử thách nhiều hơn”, cậu bé nói.

Năm 2019, cô Song Choi, mẹ của cậu bé, bắt đầu cho con trai nghỉ học lớp 2 và chuyển sang giáo dục tại nhà. Khi con trai lên 9, người mẹ này bắt đầu đăng ký cho con học tại Fullerton College (California, Mỹ) theo chương trình tuyển sinh đặc biệt.

Theo Los Angeles Times, chương trình này cho phép học sinh nhỏ tuổi có thể ghi danh theo học trước khi tốt nghiệp trung học. Các em được nhập học qua một chương trình đặc biệt.

"Chồng và con gái nói tôi bị điên, nhưng tôi tin vào bản năng của mình. Tôi biết Clovis Hung là đứa trẻ đặc biệt, nó rất thông minh và luôn tò mò", cô Song Choi nói.

Cùng với sự đồng hành của mẹ, Clovis Hung tham gia các lớp học tại Fullerton College. Có thời điểm, cậu bé học tới 11 lớp - mức tối đa theo quy định của chương trình tuyển sinh đặc biệt.

"Em đã tham gia học thử trước khi đăng ký chính thức và cảm thấy thích. Vì vậy, em bắt đầu tham gia nhiều lớp hơn", Clovis nói.

Năm nay, 12 tuổi, Clovis chính thức tốt nghiệp tại Fullerton College. Cậu bé cũng trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ tuổi nhất trong lịch sử 108 năm của trường. Tuy nhiên, cậu bé không chỉ nhận một bằng tốt nghiệp.

"Em tốt nghiệp 5 bằng cao đẳng liên kết và cảm thấy thực sự tự hào về bản sau 3 năm phấn đấu", Clovis chia sẻ và cho biết cậu sẽ tốt nghiệp với tấm bằng liên kết về Nghệ thuật lịch sử; Khoa học Xã hội, Hành vi xã hội và phát triển bản thân, Nghệ thuật và biểu hiện con người, Khoa học và Toán học.

Clovis cho biết được truyền cảm hứng bởi Jack Ricon - nam sinh từng tốt nghiệp tại Fullerton College ở tuổi 13 vào năm 2020.

Với sở thích du lịch, môn học yêu thích của Clovis là Lịch sử. Cậu bé từng du lịch đến 23 quốc gia, trong đó, cậu ấn tượng nhất là đất nước Ai Cập vì đã nhìn thấy Kim tự tháp Giza, leo lên và chụp hình tại đó.

GS Kenneth Collins, Fullerton College, cho biết ban đầu, ông khá lo lắng về độ tuổi của Clovis, nhưng nó đã không còn là vấn đề.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Clovis Hung , Thần đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP