Tin địa phương

Cảnh sát giao thông đột kích 2 lò “độ, chế” xe máy

Sắp tới, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành mở rộng kiểm tra đối với những cơ sở thực hiện “độ, chế” xe máy.

Sáng 18/11, đại diện Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải, Phòng CSGT Tp.Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã đột kích vào số nhà 232 Phạm Hùng, xã Hòa Châu, huyện Hoà Vang và số nhà 158 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện gần 10 xe đang "độ, chế" cùng hàng trăm phụ tùng, thiết bị xe "độ, chế" không hóa đơn chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ và cùng nhiều hệ thống, phụ kiện phục vụ "độ, chế".

Cảnh sát giao thông kiểm tra lò "độ, chế" xe.

Qua lời khai của chủ các cơ sở "độ, chế", số phương tiện, phụ tùng này được các chủ "lò" nhận của các đối tượng "thanh, thiếu niên" độ, chế thành những kiểu xe "quái dị".

Các khách hàng này đề nghị thay toàn bộ vỏ nhựa xe, hạ phụt trước, tăng chiều dài xe, tháo chân đề, lắp két nước làm mát máy, lắp bánh lốp nhỏ, thay đổi ống giảm thanh, lắp thêm đèn nhấp nháy, thay vành đúc nhiều màu sắc, lắp ống giảm thanh titan,...

Một chiếc xe máy được "độ, chế".

Với việc "độ, chế" như này thì các "quái xế" sẽ chạy với tốc độ cao, thuận lợi khi nằm trên xe, ôm cua không bị ngã, nhất là lạng lách, nẹt bô, phóng nhanh,... câu like và thể hiện trình "độ, chế".

Cũng theo khai nhận của các chủ "lò độ, chế" thì để "độ, chế" ra 1 chiếc xe "quái dị" thì phải đầu tư rất là nhiêu công sức, kinh phí, đặt hàng và nhất là phải đầu tư hệ thống máy kiểm tra tốc độ, âm thanh, khoan tiện máy móc,...

Để đột kích vào 2 "lò độ, chế" và nắm rõ ngõ ngách kho trữ hàng của chủ lò thì Phòng CSGT đã phải mất rất nhiều thời gian, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ nên khi lực CSGT và Công an địa phương ập vào các chủ lò trở tay không kịp, nhất là việc nguy trang kho chứa hàng trên nóc nhà vẫn bị lực lượng CSGT vạch trần.

Toàn bộ vụ việc đã được Phòng CSGT lập biên bản bàn giao cho Công an địa phương thụ lý, tạm giữ toàn bộ phương tiện, tang vật và tiếp tục điều tra làm rõ xử lý nghiêm theo quy định.

Lực lượng chức năng lập hồ sơ đối với chủ lò "độ, chế" xe.

Với việc các "lò độ, chế" trá hình như nàytồn tại đã vô hình góp sức cho các đối tượng thanh thiếu niên có điều kiện sử dụng xe "độ, chế" vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sắp tới, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành mở rộng kiểm tra đối với các cơ sở "độ, chế" xe.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP