Xã hội

Cách ly 64 công nhân từ Hải Dương vào Quảng Nam

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 64 công nhân từ Hải Dương vào Quảng Nam và nhiều công nhân làm việc tại Nhà máy xi măng Xuân Thành (Quảng Nam).

Nhà máy xi măng Xuân Thành nơi có 64 công nhân từ Hải Dương vào làm việc. Ảnh: Thanh Nhật

Ngày 18.2, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đã tổ chức cách ly tập trung 64 lao động tại Nhà máy xi măng Xuân Thành từ tỉnh Hải Dương về Quảng Nam.

“Huyện Nam Giang (Quảng Nam) đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 64 lao động đến từ Hải Dương đến địa phương làm việc và đang lấy mẫu xét nghiệm” - ông Mười nói.

Ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, lực lượng chức năng sẽ được đưa vào trong giám sát 64 lao động đến từ Hải Dương và nhiều công nhân đang làm việc tại đây. Ngoài ra, thành lập lực lượng tiếp nhận, kiểm tra sức khoẻ ngay bên trong nhà máy.

Theo ông Sơn, 64 công nhân này thuộc một công ty riêng được Nhà máy xi măng Xuân Thành mời vào địa phương vào tối ngày Mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu (ngày 16.2) để làm việc, sinh hoạt ở bên trong nhà máy. Đến Mùng 6, lãnh đạo địa phương nhận tin báo và lên phương án thực hiện cách ly.

"Lực lượng chức năng cũng sẽ trực chốt kiểm soát toàn bộ người bên trong không được ra ngoài và tiếp nhận lương thực, thực phẩm đưa vào bên trong”- ông Sơn thông tin.

Ông Sơn cho biết thêm, Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam có khoảng 600 lao động làm việc theo ca. Những công nhân chưa đến nhà máy tạm thời được nghỉ việc.

Tác giả: THANH CHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: cách ly , hải dương , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP