Xã hội

BN436 và BN438 được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng thở máy

Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiếp nhận BN436 và BN438 từ TP Đà Nẵng chuyển ra, trong tình trạng rất nguy kịch, phải thở bằng máy.

Nguồn tin của báo Gia đình Việt Nam sáng 29/7 cho biết, bệnh nhân số 436 và bệnh nhân số 438 đã được chuyển bằng xe cấp cứu từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị.

Xe cấp cứu đưa 2 bệnh nhân nắc Covid-19 ra bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Cả 2 bệnh nhân này đều được chuyển ra Thừa Thiên Huế trong tình trạng rất nặng khi cơ thể mang nhiều bệnh nền.

“Hiện tại cả 2 đang phải thở máy, nhiều khả năng chúng tôi phải cho đặt ECMO hỗ trợ bệnh nhân”, một lãnh đạo Bệnh viện trung ương Huế cho biết.

Bệnh nhân 436 là nam 66 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 438 là nam 56 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cũng từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, thời gian trước, Bệnh viện Trung ương Huế đã từng tiếp nhận 2 bệnh nhân chuyển ra từ Quảng Nam. Sau một thời gian điều trị, các ca nhiễm trên đều đã khỏi bệnh.

Liên quan dịch Covid-19, sáng nay (29/7) cơ quan chức năng tại Hà Nội cũng đã tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và 1 nhà hàng pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) do phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19.

Người này được cho là đã du lịch từ Đà Nẵng về và có biểu hiện ho, sốt nên được đưa vào viện kiểm tra. Dự kiến chiều nay sẽ có kết quả chính thức về trường hợp này.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP