Tin địa phương

Bí thư Nghĩa: Cấp sổ sân Chi Lăng, có người đi tù

Việc cấp 14 sổ đỏ tại sân vận động này là sai, các cá nhân liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm, có người sẽ phải đi tù...

Ngày 28/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với các đại diện ngân hàng về việc lấy lại sân vận động Chi Lăng.

Đà Nẵng muốn lấy lại sân vận động Chi Lăng. Ảnh: Lao động

Theo ông Nghĩa, Chính phủ đã chỉ đạo Đà Nẵng phải xem xét nguyện vọng của người dân trong việc quyết lấy lại sân vận động này.

Đây là nơi gắn với lịch sử Đà Nẵng trong các cuộc kháng chiến và trong quá trình phát triển nhưng đã bị bán cho ông Phạm Công Danh.

Ông Nghĩa cho biết, sân Chi Lăng hiện không thể đưa ra đấu giá được vì 14 sổ đỏ được cấp không hợp pháp và khu vực này chưa thông qua quy hoạch.

"Việc cấp 14 sổ đỏ tại sân vận động này là sai, do đó các cá nhân liên quan việc cấp 14 sổ đỏ tại sân Chi Lăng khả năng sẽ phải đi tù nhưng ngân hàng chủ nợ lại đối mặt rủi ro lớn.

Do đó, TP và các ngân hàng nên ngồi lại với nhau thương thảo cách giải quyết vướng mắc tại sân Chi Lăng theo hướng Đà Nẵng hoàn trả tiền đã bán sân Chi Lăng trước đó", ông Nghĩa nói.

Trước đó, Đà Nẵng có mong muốn được giữ lại sân Chi Lăng và chuyển trả toàn bộ số tiền sử dụng đất mà doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách khi được giao khu đất nói trên để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của người sử dụng đất có đất đang bị thế chấp.

Số tiền sử dụng đất thành phố Đà Nẵng thực tế thu nộp ngân sách khi giao quyền sử dụng đất là 1.251 tỉ đồng.

Ngày 19/5, Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp về việc thỏa thuận thi hành án đối với diện tích đất tại khu phức hợp sân vận động Chi Lăng.

Tuy nhiên, kết quả thỏa thuận sau đó đã không được thông tin ra ngoài.

Liên quan đến nhà máy thép Dana – Úc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay: Đà Nẵng đang tính toán di dời phần sản xuất không ô nhiễm tại hai nhà máy về Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) để khôi phục sản xuất. Riêng phần luyện thép gây ô nhiễm thì lãnh đạo TP cương quyết dừng hoạt động.

Nhà máy này hiện đang của Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng 228 tỉ đồng.

Ngoài ra, hai ngân hàng khác là Agribank và Ngân hàng Đầu tư phát triển Hải Vân Chi nhánh Đà Nẵng cũng ôm khoản nợ xấu hàng trăm tỉ đồng do cho hai nhà máy thép vay trước đây.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP