Đẹp

Bí quyết chăm sóc da khi thời tiết hanh khô

Dùng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ và uống đủ nước giúp bạn bổ sung các dưỡng chất chăm sóc da khiến da không bị mất ẩm trong những ngày thời tiết hanh khô

Da khô ráp vào mùa thu đông sẽ cần được bạn chăm sóc theo một cách tích cực và cẩn thận hơn. Chính vì thế đừng quên ghi chú lại những cách dưỡng da “xịn” dưới đây để bảo vệ làn da của mình vào mùa hanh khô nhé.

Ảnh minh họa

Dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu dày

Với thời tiết khô hanh hơn so với trước đây, bạn chắc chắn sẽ cần đổi qua sử dụng một sản phẩm kem dưỡng ẩm có kết cấu dày hơn để chăm sóc làn da. Da vào mùa đông sẽ bị mất nước nhiều hơn nên bạn cũng cần phải cấp ẩm nhiều hơn để đảm bảo da luôn mềm mịn. Những kem dưỡng ẩm được khuyến khích sử dụng vào mùa đông là sản phẩm chứa ceramide với hàm lượng cao. Các sản phẩm chứa thành phần này sẽ tạo một lớp màng chắn bảo vệ giúp da không bị mất nước. Bạn cũng có thể sử dụng một loại serum axit hyaluronic trước kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng để giữ cho da căng mướt và đều màu.

Ảnh minh họa

Tiếp tục sử dụng kem chống nắng

Tuy những ngày trời đông sẽ không có sự xuất hiện của ánh nắng gay gắt từ mặt trời như ngày hè, tuy nhiên việc chống nắng vẫn luôn cần thiết. Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi các tia bức xạ và giảm nguy cơ ung thư da. Bên cạnh đó, sử dụng kem chống nắng cũng sẽ giúp bạn tạo nên một màng bảo vệ không để các dưỡng chất chăm sóc da bị mất đi và da không bị mất ẩm trong ngày thời tiết khô hanh.

Ảnh minh họa

Rút ngắn thời gian tắm

Việc thử giãn trong phòng tắm với vòi nước nóng vào những ngày đông, thời tiết khô hanh luôn là điều tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, nếu bạn ngâm mình quá lâu trong nước có nhiệt độ cao thì chắc chắn làn da sẽ “biểu tình” đấy. Da sẽ trở nên khô hơn khi tiếp xúc lâu với nước nóng, chính vì thế, hãy canh thời gian tắm của bạn chỉ từ 10-15 phút thôi nhé. Bên cạnh đó, thay vì dùng xà bông cục, bạn cũng nên lựa chọn các loại sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm sâu để chăm sóc da trong khi tắm.

Sau khi tắm xong, đừng quên thoa kem dưỡng da hay dầu dưỡng lên da sớm nhất có thể. Những thành phần nên có trong một loại kem dưỡng da vào mùa hanh khô hay mùa lạnh là lacic acid, glycerin, mineral oil, hyaluronic. Hãy đến các cửa hàng mỹ phẩm uy tín để lựa mua các sản phẩm dưỡng da phù hợp với bạn vào ngày thu đông này.

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ

Nếu là một cô nàng bận rộn không thể làm mặt nạ thiên nhiên tại nhà, bạn cũng có thể lựa chọn đặt mua mặt nạ giấy/gel để chăm sóc da. Hãy cố gắng duy trì thói quen đắp mặt nạ 2 lần/tuần để giúp làn da luôn khỏe đẹp bạn nhé.

Ảnh minh họa

Uống đủ nước mỗi ngày

Thời tiết khô hanh vào mùa đông làm cơ thể, đặc biệt là làn da dễ bị mất nước. Đừng quên uống đủ nước cho một ngày để có được làn da mềm mịn, căng mướt. Ngoài ra, uống nước nhiều cũng sẽ giúp cơ thể của bạn hoạt động tốt và khỏe mạnh hơn.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP