Thể thao

Bị nợ lương 8 tháng, cầu thủ Than Quảng Ninh không ra sân tập

Do bị nợ lượng trong 8 tháng qua, các cầu thủ Than Quảng Ninh cho biết, không ra sân trong buổi tập chiều hôm nay, 31.3.

Cầu thủ Than Quảng Ninh chưa được thanh toán tiền lương 8 tháng qua. Ảnh: CLB Than Quảng Ninh

V.League 2020 khép lại cũng là lúc Than Quảng Ninh rơi vào cảnh "tan đàn, xẻ nghé". Tiền thưởng trận đấu mùa 2019, 2020 thì vẫn "ghi sổ", lương chậm và tiền lót tay thiếu, rất nhiều trụ cột Than Quảng Ninh đành phải buông tay do không thấy tương lai.

Quách Tân, Xuân Hùng, Nhật Minh chuyển đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuấn Linh, Văn Việt đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai, còn Thanh Hào gia nhập Bình Định. Dù vẫn muốn ở lại nhưng họ đã quyết định đi để tự lo cho tương lai của chính mình…

Bi kịch với Than Quảng Ninh, trong đó có cả câu chuyện của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Lần lượt Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương rồi TP.HCM trực tiếp đưa ra lời mời, thế nhưng ông Hùng từ chối nói chuyện với lý do còn 1 năm hợp đồng và đội đang ở thế khó. Tuy nhiên, trước tình cảnh đội bóng bị bỏ rơi, ông Hùng đành dứt áo ra đi, cập bến đội bóng đất Thủ.

Đầu mùa giải 2021, những tín hiệu vui đến với Than Quảng Ninh khi bầu Hùng cùng lãnh đạo Tỉnh vẫn quyết tâm xây dựng đội bóng. Những tưởng đã "cứu", thế nhưng mọi thứ chỉ là lý thuyết. Tính đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã bị nợ đến 8 tháng lương. Mọi chi phí sinh hoạt đều được họ "ứng trước" và chưa biết bao giờ mới nhận lại.

Cầu thủ Than Quảng Ninh. Ảnh mang tính minh họa, nguồn: VPF

Một cầu thủ của Than Quảng Ninh chia sẻ: "Đến bây giờ toàn đội vẫn chưa nhận được lương trong 8 tháng qua. Bản thân tôi còn trẻ nên còn đỡ chứ các anh có gia đình, vợ con đang rất chật vật và khổ tâm. Cũng nhiều lần ý kiến lên lãnh đạo nhưng vẫn phải chờ đợi thôi".

Đứng trước tình cảnh khó khăn của đội bóng, nhiều cổ động viên đất Mỏ theo chân đội bóng từ những ngày đầu tiên không khỏi xót xa.

"Đại đa số các em đang phải xoay sở tiền bạc để lo cho cuộc sống gia đình của mình. Có em còn phải vay mượn bên ngoài để trang trải những khoản nợ trước đó. Nếu không trả được các em sẽ mất nhà, mất xe, mất tất cả,... chỉ vì lương không được thanh toán", anh Tiến Hải viết trên trang cá nhân.

Đến chiều nay (31.3), các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đồng loạt không ra sân trong buổi tập của đội bóng đất Mỏ chuẩn bị cho vòng 7 V.League 2021.

Đây là động thái mạnh mẽ nhất mà các cầu thủ Than Quảng Ninh, sau thời gian rất dài không được trả nhiều khoản tiền bị nợ. Rất nhiều lời hứa được đưa ra nhưng cuối cùng câu chuyện vẫn không được giải quyết.

Sau 6 lượt trận đã qua, Than Quảng Ninh có 4 chiến thắng và 2 thất bại, hiện đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, một thành tích mà nhiều đội không làm được tại V.League 2021.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP