Pháp luật

Bắt kẻ chở thi thể nhân tình đến công an đầu thú

Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Tấn Lộc, 32 tuổi, ngụ quận 7, Tp.HCM điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, Lộc và T.T.Q., SN 1992, ngụ huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh có quan hệ tình cảm yêu đương. Lộc đã có gia đình, còn Q. đã ly dị chồng.

Theo lời khai của Lộc, khoảng tháng 5/2021, Lộc đưa vợ về quê sinh con và tránh dịch Covid-19. Trong thời gian này, Lộc thường đi mua tã sữa cho con và đã quen với Q. (con gái một chủ tiệm vàng) ở gần nhà.

Lộc tại cơ quan điều tra.

Sau khi quay lại Tp.HCM, Lộc vẫn giữ liên lạc với nhân tình. Chiều 18/9, Lộc hẹn Q. để chở đi làm răng tại tỉnh Vĩnh Long. Lộc thuê tài xế và ô tô đi từ Tp.HCM đến chợ Đại An (xã Đại An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh). Tại đây, Lộc yêu cầu tài xế vào quán uống nước và tự lái xe đi đón nhân tình.

Trên đường đến huyện Châu Thành, cả hai xảy ra cự cãi. Chị Q. yêu cầu Lộc phải ly hôn vợ để chung sống với mình.

Theo lời khai của Lộc, trong thời gian quen Q., đã nói dối rằng đang ly thân với vợ và chờ thủ tục ly hôn. Chị Q. chưa thấy Lộc ly hôn nên hối thúc. Q. đòi gọi điện thoại cho mẹ ruột của Lộc để nói rõ sự việc. Cả hai giằng co, va vào túi xách của Lộc và làm rơi con dao được mang theo để gọt trái cây.

Lúc đó, chị Q. cầm dao dọa đâm Lộc nhưng không trúng. Lộc giật lấy con dao đâm vào vùng cổ của chị Q., dẫn đến thương tích. Hai người tiếp tục giằng co. Do mất nhiều máu, một lúc sau chị Q. bất động.

Lộc lái xe chạy khoảng 5 km và ghé vào cửa hàng ven đường để mua túi xách lớn màu đen. Lộc tiếp tục lái xe chạy đến đoạn đường vắng rồi bỏ thi thể nạn nhân vào túi xách. Sau khi lau dấu vết, Lộc lái xe về Tp.HCM. Trên đường đi, điện thoại của chị Q. liên tục đổ chuông nên Lộc đã ném xuống sông Cổ Chiên.

Túi màu đen Lộc đã sử dụng chứa thi thể nạn nhân.

Lộc về đến huyện Bình Chánh (Tp.HCM), ghé vào nhà anh ruột và kể lại sự việc. Sau khi được người thân động viên, sáng 19/9, Lộc lái ô tô và chở theo thi thể chị Q. đến Công an phường Tân Thuận Tây, quận 7, Tp.HCM đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Công an Tp.HCM xác minh và bàn giao vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh thụ lý theo thẩm quyền. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong do sốc mất máu.

Quá trình lấy lời khai, Lộc tỏ ra ân hận về hành vi đã gây ra. Lộc đã khóc và thừa nhận bản thân không có ý định sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, Lộc từng có ý định tự vẫn.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan công an thu giữ hơn 850 triệu đồng và nhiều loại nữ trang, đây là số tài sản chị Q. đã mang theo khi rời khỏi nhà.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP