Số hóa

Asus trình làng ZenFone 6 - smartphone camera lật 180 độ

Asus bất ngờ giới thiệu đến người dùng mẫu ZenFone 6 với hệ thống camera lật 180 độ và sẽ bán ra trên thị trường vào ngày 25/5 tới đây.

Tại Tây Ban Nha, Asus đã chính thức ra mắt thế hệ ZenFone mới với điểm nhấn là hệ thống camera có khả năng xoay lật 180 độ. Hệ thống camera này sử dụng một động cơ điện có tên Stepper Motor, có khả năng xoay 180 độ khi sử dụng chế độ selfie. Hãng này cho biết, cơ chế xoay của camera đã được vượt qua bài kiểm tra 100.000 lần với tần suất 28 lần/ngày, đảm bảo sử dụng trong 5 năm mà không bị ảnh hưởng.

Cụm động cơ Stepper Motor

Để đảm bảo cơ chế camera hoạt động an toàn, Asus cũng tích hợp tính năng nhận biết máy bị rơi để tự động đóng camera lại, đảm bảo camera không bị ảnh hưởng. Asus cũng sử dụng một lớp hợp kim mang tên liquid metal - hợp kim vô định hình, bền hơn thép để tạo độ đàn hồi tốt, khó biến dạng, bảo vệ camera hoạt động ổn định.

Trong camera này, máy trang bị một camera chính 48 MP dùng cảm biến của Sony là IMX586 của Sony và một camera 13 MP với góc siêu rộng lên đến 125 độ. Hệ thống camera chính này có đi kèm công nghệ Quad Bayer giúp gộp 4 điểm ảnh làm 1, cho chất lượng hình ảnh cao hơn.

Hệ thống camera này cũng hỗ trợ quay video 4K, 60 khung hình/giây, hỗ trợ chống rung EIS và có thêm nhiều tính năng nâng cao chất lượng ảnh như chế độ chỉnh méo ảnh, theo dõi chủ thể chuyển động, chụp đêm...

Nhờ đưa hệ thống camera vào trong một nên màn hình của máy được mở rộng khá nhiều, tràn viền và hãng gọi nó là màn hình NanoEdge với kích thước 6.4 inch độ phân giải FullHD+, độ sáng lên đến 600 nits và hỗ trợ HDR10. Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 6.

Thế hệ này cũng có cấu hình khá mạnh với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, RAM tùy chọn từ 6GB/8GB và bộ nhớ cũng trải dài từ 64 GB trở lên.

Ngoài ra, máy có nguồn pin lên đến 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 4 và một nút bấm smartkey riêng biệt để hỗ trợ Google Assistant.

Theo công bố, ZenFone 6 sẽ bán ra từ ngày 25/5 tới đây với giá từ 499 Euro (khoảng hơn 13 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong và 6 GB RAM. Phiên bản cao nhất là RAM 8 GB và bộ nhớ 256 GB có giá 599 Euro (khoảng 16 triệu đồng).

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP