Số hóa

Apple Watch giúp cứu mạng chủ nhân nhỏ tuổi

Chức năng cảnh báo nhịp tim của Apple Watch gần đây đã thể hiện vai trò quan trọng khi giúp một cô bé 12 tuổi phát hiện và điều trị ung thư kịp thời.

Báo cáo đến từ Hour Detroit cho biết chiếc Apple Watch của Imani Miles (12 tuổi) đột nhiên bắt đầu cảnh báo cô bé về nhịp tim cao bất thường. Chị Jessica Kitchen, mẹ cô bé cho biết điều này thực sự kỳ lạ vì thông báo chưa từng xảy ra trước đây trên đồng hồ, đặc biệt khi nó liên tục xuất hiện cảnh báo.

Sau khi nhận được vô số cảnh báo từ chiếc Apple Watch, chị Kitchen đã đưa con gái đến bệnh viện, tại đây các bác sĩ sau khi thăm khám đã phải tiến hành phẫu thuật cho cô bé để điều trị bệnh viêm ruột thừa. Chưa dừng lại, các bác sĩ sau đó nhận thấy một khối u trong ruột thừa của Imani - điều rất hiếm khi thấy ở trẻ em. Các cuộc kiểm tra sâu hơn cho thấy ung thư đã di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể cô bé, do đó họ quyết định thực hiện một cuộc phẫu thuật khác để loại bỏ tế bào ung thư. Đến giai đoạn hiện tại, kết quả cuộc phẫu thuật được đánh giá là tốt.

Apple Watch đang thể hiện vai trò trong việc giám sát sức khỏe chủ nhân


Vụ việc nói trên chứng minh đây là ví dụ rõ ràng nhất về cách thiết bị đeo có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mọi người xây dựng hành vi sức khỏe tốt hơn.

Trước đó, vào đầu tháng này, một phụ nữ 34 tuổi đã nhận được thông báo từ Apple Watch cho thấy nhịp tim cô đang quá cao khi nghỉ ngơi, nhờ vậy cô đã phát hiện ra mình có thai. Vào tháng 8, một người đàn ông 70 tuổi nói với truyền thông rằng Apple Watch của ông đã tự động gọi dịch vụ cấp cứu khi ông bị ngất và đập đầu mạnh xuống sàn.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Apple Watch , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP