Số hóa

Apple, Samsung so kè trong cuộc chiến nhẫn thông minh

Sau nhiều năm nghiên cứu, nhẫn thông minh của Apple có thể sắp ra mắt.

Gần đây, Samsung đã hé lộ một thứ thực sự thú vị có tên là Galaxy Ring, đây là chiếc nhẫn thông minh khiến nhiều người hào hứng, mong đợi những đột phá tính năng nào sẽ xảy ra tiếp theo trong làng công nghệ. Giám đốc toàn cầu B2B Wearable/IoT/Phụ kiện của Samsung, Daniel Seung Lee đã chia sẻ trên LinkedIn rằng, sản phẩm thiết bị đeo mới dành cho sức khỏe và thể chất sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Sau nhiều năm nghiên cứu, nhẫn thông minh của Apple có thể sắp ra mắt. (Ảnh: Gearrice)

Giờ đây, có vẻ như Apple không muốn bị bỏ lại phía sau. Có tin đồn cho rằng, Apple đang phát triển chiếc nhẫn thông minh của riêng mình, và nó có thể xuất hiện sớm hơn chúng ta nghĩ.

Một báo cáo từ trang ETNews đã chia sẻ một số thông tin nội bộ cho biết, Apple sắp tiết lộ sản phẩm nhẫn thông minh. Sau thông báo của Samsung, có vẻ như Apple cũng đã sẵn sàng nhảy vào cuộc chơi này. Thực tế, Apple đã thực hiện ý tưởng này được một thời gian và có rất nhiều bằng sáng chế cho thấy, họ rất nghiêm túc trong việc biến sản phẩm nhẫn thông minh thành hiện thực.

Apple đã nộp nhiều bằng sáng chế xung quanh nhẫn thông minh trong nhiều năm qua, bao gồm một bằng sáng chế từ năm 2015 cho thấy, thiết bị này có màn hình cảm ứng nhỏ, gia tốc kế và con quay hồi chuyển để theo dõi cử chỉ vận động, nhịp tim, cùng các tính năng khác.

Có thể thấy, thị trường nhẫn thông minh chưa lớn nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng rất nhiều. Các chuyên gia cho rằng, nó có thể tăng giá trị thị trường từ 20 triệu USD vào năm 2023 lên 200 triệu USD vào năm 2031, tăng quy mô gấp 10 lần trong vòng 8 năm. Đó có thể là một bước nhảy vọt lớn!

Nhẫn thông minh mang lại một số lợi thế so với đồng hồ thông minh, chủ yếu là do thiết kế nhỏ gọn hơn và ít xâm phạm hơn. Chúng nhẹ và kín đáo hơn, giúp bạn dễ dàng đeo cả ngày lẫn đêm, mà không gây khó chịu. Sản phẩm tinh tế này rất lý tưởng để theo dõi sức khỏe và theo dõi giấc ngủ liên tục, mà không cần đến đồng hồ thông minh cồng kềnh.

Ngoài ra, nhẫn thông minh có thể cung cấp các cảm biến chuyên dụng tiếp xúc ở gần da hơn để có kết quả đọc chính xác hơn, và tính đơn giản của chúng cho phép công nghệ tập trung nhiều hơn vào các chức năng cụ thể như theo dõi hoạt động thể dục, thông báo và thanh toán không tiếp xúc.

Mặc dù chúng ta không chắc chắn khi nào chiếc nhẫn thông minh của Apple sẽ ra mắt, nhưng rõ ràng là họ đã nghĩ đến điều này từ rất lâu. Với việc thị trường nhẫn thông minh đã sẵn sàng phát triển, sẽ rất thú vị để xem Apple sẽ đưa ra những gì.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: nhẫn thông minh , samsung , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP