Số hóa

Apple có thể trở thành công ty Mỹ 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới

Hãng công nghệ Mỹ Apple được dự báo sẽ sớm lập kỷ lục vốn hóa 2.000 tỷ USD vào năm 2021.

Hãng đầu tư và dịch vụ tài chính Wedbush - một công ty lâu đời trên phố Wall, mới đây dự báo giá cổ phiếu Apple sẽ còn tăng nữa và thậm chí lập mốc kỷ lục vốn hoá tiếp theo vào năm tới.

Apple có thể trở thành công ty Mỹ 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới. Ảnh minh họa



Cụ thể, ngày 24/6, Wedbush đã nâng mức giá mục tiêu của cổ phiếu hãng công nghệ Apple từ 375 USD lên 425 USD với nhận định lạc quan về nhu cầu tiêu dùng phục hồi sau đại dịch và điện thoại 5G.

Giá mục tiêu mới đồng nghĩa với mức tăng 18% từ mức giá đóng cửa phiên giao dịch 24/6 của cổ phiếu này. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, giá cổ phiếu Apple đã tăng gần 23%.

Wedbush tiếp tục duy trì đánh giá “khả quan” đối với Apple và nhận định giá cổ phiếu này có thể đạt đỉnh 500 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu Apple đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/6 với mức giá 364,84 USD, tăng 1,33%.

Trong báo cáo, Wedbush chỉ ra rằng có nhiều dấu hiệu có thấy “sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng liên tục” tại Trung Quốc tạo tiền đề cho iPhone 12 trở lại vào mùa thu năm nay. Đây là điều quan trọng bởi Trung Quốc là thị trường chủ chốt của Apple, dự kiến đóng góp gần 20% doanh thu các dòng điện thoại iPhone mới trong năm sau, theo ước tính của Wedbush.

Được biết, danh hiệu công ty công nghệ giá trị nhất thế giới thường được chuyển qua lại giữa Apple, Microsoft và Amazon. Cách đây chưa lâu, nhà sản xuất iPhone đã đánh bại các công ty công nghệ lớn khác để chinh phục mốc 1.500 tỷ USD. Tuy nhiên, rất có thể, 2 đối thủ còn lại cũng sẽ sớm chinh phục cột mốc này khi nhiều ngành công nghiệp đang bắt đầu quá trình chuyển đổi số của mình.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: công ty Apple , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP