Tin địa phương

Áp dụng cấp độ phòng chống dịch mức 3 ở quận Thanh Khê

Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng thống nhất áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tương ứng với cấp độ dịch là cấp độ 3 đối với quận Thanh Khê.

Ngày 12/1, Phó Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến ký Công văn 195/UBND-SYT truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố này về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tương ứng với cấp độ dịch trên địa bàn quận Thanh Khê.

Theo đó, Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng thống nhất áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tương ứng với cấp độ dịch là cấp độ 3 đối với quận Thanh Khê. UBND Tp.Đà Nẵng cũng yêu cầu chính quyền quận Thanh Khê chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Y tế, công an thông báo cho người dân và hoàn thành việc triển khai các biện pháp hành chính trên địa bàn quận tương ứng với cấp độ 3 trong vòng 48 giờ.

Công tác phòng chống dịch ở các khu chợ luôn được các cơ quan chức năng quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Đối với các quận, huyện khác, UBND Tp.Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan căn cứ tình hình dịch bệnh và tiêu chí đánh giá để đề xuất nâng/giảm cấp độ.

Cũng liên quan đến dịch bệnh, hiện Tp.Đà Nẵng cũng tạm dừng hoạt động nhiều khu chợ truyền thống như chợ Cồn, chợ Non Nước. Đây là các khu chợ ghi nhận nhiều F0 chưa cách ly trong những ngày qua. Trong thời gian tạm nghỉ, cơ quan chức năng đề nghị hộ kinh doanh, người làm việc ở chợ về địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Tp.Đà Nẵng, ngày 12/1, địa phương ghi nhận 592 ca mắc Covid-19. Gồm: 3 ca cách ly tập trung, 177 ca cách ly tạm thời tại nhà, 25 ca trong khu phong tỏa và 387 ca chưa cách ly.

Cũng trong tổng 592 ca nêu trên có 525 ca tiềm ẩn nguy cơ lây lan cho cộng đồng và 67 ca ít nguy cơ lây lan. 525 ca tiềm ẩn nguy cơ lây lan xuất hiện 7 quận, huyện. Gồm quận Sơn Trà (130 ca), quận Thanh Khê (99 ca), quận Liên Chiểu (92 ca), quận Hải Châu (65 ca), quận Cẩm Lệ (57 ca), quận Ngũ Hành Sơn (43 ca), huyện Hòa Vang (39 ca).

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP