Bạn cần biết

7 tác dụng tuyệt vời của lá chanh với sức khỏe

Thường xuyên sử dụng lá chanh giúp an thần ngủ ngon, tăng sức đề kháng cho cơ thể...

Giúp an thần, dễ ngủ

Lá chanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Lá chanh có dược tính an thần và chứa thành phần chống co thắt, được sử dụng để điều trị các chứng rối loạn thần kinh như mất ngủ, căng thẳng và tim đập nhanh.

Để điều trị các bệnh rối loạn này, bạn cần ngâm 5-7 lá chanh trong một cốc nước nóng khoảng 15 phút. Kiên trì uống loại trà lá chanh đều đặn 2 lần mỗi ngày trong ít nhất một tháng sẽ thấy được sự cải thiện.

Thư giãn đầu óc và giảm căng thẳng

Làm việc quá mức đôi khi có thể khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng. Điều này sẽ làm bạn mất ngủ và cảm thấy không khỏe, mặc dù bạn không bị ốm. Khi đó, hãy hít thở và ngửi mùi tự nhiên của lá chanh để tâm trí và cơ thể thoải mái, dễ chịu.

Ngoài ra, nhờ vào loại dầu atsiri trong lá chanh nên khi uống nước lá chanh đun sôi hoặc ăn kèm trong các món salad sẽ giúp tâm trạng được tốt hơn và giảm tải căng thẳng.

Thuốc kháng sinh tự nhiên

Ít ai biết rằng lá chanh có chức năng kháng sinh để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Khi bạn mệt mỏi hoặc cảm thấy khả năng miễn dịch suy giảm, hãy đun sôi lá chanh và uống loại nước ấm này vào mỗi buổi sáng để tăng sinh năng lượng trước khi bắt đầu một ngày mới.

Thuốc chữa bệnh cúm

Nếu bị cúm nặng thì bạn có thể sử dụng lá chanh để đánh bại vi rút cúm vì trong loại lá này có chứa dưỡng chất, giúp tạo ra bạch cầu làm cơ thể miễn dịch tự nhiên. Bổ sung lá chanh vào thực đơn hàng ngày qua món salad, súp hoặc pha với nước uống để phòng tránh bệnh cúm.

Chữa đau bụng

Lá chanh cũng được sử dụng trong điều trị chứng đau bụng. Công thức trị bệnh cũng giống như cách trị bệnh đau nửa đầu và hen suyễn. Tuy nhiên, liều lượng dùng mỗi ngày là 3 ly nhỏ mỗi đêm.

Ức chế lão hóa da

Vitamin C trong lá chanh tuy không nhiều như trong quả chanh nhưng nó vẫn là một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

Tăng cường sức bền cho cơ thể

Với hàm lượng vitamin C cao, lá chanh có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó, sử dụng các bài thuốc từ lá chanh là một trong những cách tạo ra “hàng rào” bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus, vi khuẩn có hại.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Lá chanh , sức khỏe , tác dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP