Bạn cần biết

Nam thanh niên bị tổn thương thận nghiêm trọng vì ăn ức gà giảm cân

Sau 1 tháng liên tục ăn ức gà để giảm cân, nam thanh niên luôn cảm mệt mỏi, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực.

Qua tìm hiểu về cách giảm cân trên mạng, anh Mã (30 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc) đã chọn ức gà là thực phẩm chủ đạo trong chế độ ăn của mình vì cho rằng ức gà vừa rẻ, vừa tốt cho sức khỏe lại có công dụng giảm cân, tăng cơ, giúp cơ thể săn chắc…

Ngoại trừ bữa sáng, các bữa còn lại món ăn chính của anh là ức gà. Ăn liên tục như vậy trong vòng 1 tháng, anh Mã xuống cân trông thấy nhưng thay vì thân hình khỏe mạnh, săn chắc, anh luôn cảm thấy mệt mỏi, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực.

Lo lắng, anh đã đến viện kiểm tra thì được bác sĩ thông báo thận của anh đã tổn thương nghiêm trọng. Rất may tình trạng được phát hiện kịp thời, nếu kéo dài thêm nữa sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đối với trường hợp của anh Mã, bác sĩ cho rằng có thể do anh đã nạp quá nhiều chất đạm vào người dẫn đến quá trình chuyển hóa ở thận quá tải, khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng.

Áp dụng chế độ ăn bằng ức gà sai cách sẽ mang tới những hệ lụy xấu cho sức khỏe.(Ảnh minh họa)

Các bác sĩ khuyến cáo, giảm cân bằng ức gà không có gì sai, nhưng cần hiểu và làm cho đúng. Tuyệt đối không nên ăn ức gà thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với số lượng lớn. Khi nạp quá nhiều ức gà, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol, tạo gánh nặng cho gan và thận… Trung bình 1 bữa ăn bạn có thể ăn 150-200g ức gà. Với người vận động ở cường độ cao và tiêu hóa tốt có thể ăn từ 300-400g.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà tuy lành mạnh hơn nhiều so với thịt đỏ, nhưng nếu ăn với một số lượng lớn và thường xuyên thì nó sẽ mang tới những hệ lụy xấu cho cơ thể như:

- Tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa:

Nếu bạn tiêu thụ thịt gà quá mức bộ máy tiêu hóa sẽ phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

- Tăng cân hoặc tăng lipid trong máu

Thịt gà chứa nhiều protein, đặc biệt là phần thịt nạc ở ức gà. Khi tiêu thụ quá nhiều protein, cơ thể sẽ tích trữ do không thể tiêu hóa hết, điều này sẽ khiến người ăn dễ dàng tăng cân và tăng lipid máu.

-Dễ gây ngộ độc

Thịt gà rất dễ nhiễm khuẩn. Nếu bảo quản thịt trong điều kiện vệ sinh kém sẽ khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại, gây ngộ độc cho người sử dụng.

-Nguy cơ về kháng sinh, hormone tăng trưởng

Nhà báo Maryn McKenna (Mỹ) từng nói với trang NPR rằng thịt gà công nghiệp có chứa kháng sinh, nếu tiêu thụ những con gà này, chúng ta có thể sẽ bị kháng các loại kháng sinh.

Maryn giải thích: “Khi chúng ta cho động vật dùng kháng sinh, phần lớn các loại kháng sinh đó được cho vào thức ăn và nước uống của chúng. Vì vậy, kháng sinh vào ruột sẽ khiến cho một số vi khuẩn tại đây kháng thuốc. Vi khuẩn này làm thịt bị nhiễm bẩn. Nếu con người ăn thịt này, chúng ta sẽ dễ mắc các căn bệnh do thực phẩm gây ra, đáng sợ nhất là kháng kháng sinh”.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ức gà , giảm cân , nam thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP