Thể thao

45 phút tuyệt vời của Tuấn Anh

Quang Hải tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 10/10. Tuy nhiên, sự trở lại của Nguyễn Tuấn Anh mới thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và đáng để tán thưởng.

11h trưa qua (11/10), đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới Bali (Indonesia). Tại đây, đội được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang và các nhân viên sứ quán Việt Nam đón, hỗ trợ thủ tục nhập cảnh và nhanh chóng về khách sạn, ổn định nơi ăn nghỉ.

Trước đó khoảng 3h30 sáng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lục tục ra sân bay quốc tế Nội Bài để đáp chuyến bay tới Indonesia. Do chỉ được nghỉ ngơi khoảng 4 tiếng đồng hồ và lại phải dậy từ khá sớm, các cầu thủ tỏ ra khá mệt mỏi, ngái ngủ. Từ đây, đội tuyển Việt Nam phải qua một chặng transit tại TP Hồ Chí Minh trước khi bay thẳng tới Bali lúc 8h50.

Do hành trình bay khá vất vả, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho đội nghỉ cả ngày hôm qua, các cầu thủ chỉ phải vận động nhẹ ở khách sạn. Dự kiến hôm nay, đội mới có buổi tập đầu tiên tại Bali để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia.

Trận đấu với Malaysia đã khiến các cầu thủ Việt Nam tốn khá nhiều sức lực do đội bạn áp dụng lối chơi pressing, thiên về thể lực. Ở cuối trận, một số vị trí đã tỏ ra xuống sức hoặc bị đau, trong đó tiền vệ Trọng Hoàng ra dấu xin ra sân nhưng không được do đội tuyển Việt Nam khi đó đã hết quyền thay người. Mặc dù vậy, một thành viên BHL đội tuyển Việt Nam cho biết, các cầu thủ đều không gặp vấn đề về thể lực hoặc chấn thương quá nặng. “Một số cầu thủ có phần hơi mệt mỏi nhưng vẫn đảm bảo sức khoẻ, thể lực để tập luyện, thi đấu. Phía trước đội còn 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia. Chỉ cần được nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe, các cầu thủ sẽ ổn”- vị này cho biết.

Mối quan tâm lớn nhất lúc này là tiền vệ Tuấn Anh. Tiền vệ HAGL đã có 45 phút thi đấu rất ấn tượng trước khi phải rời sân ở hiệp 2 vì chấn thương. Với quyết tâm đánh bại Việt Nam, Malaysia đã đẩy cao tốc độ, gây áp lực mạnh mẽ ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Chính Tuấn Anh với kỹ thuật đặc biệt khéo léo, nhãn quan chiến thuật xuất sắc đã giúp hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam có thể “hoá giải” sức ép của đối phương.

Anh cùng với Hùng Dũng (CLB Hà Nội) vừa thực hiện tốt nhiệm vụ điều phối bóng, đồng thời hỗ trợ tích cực cho hàng thủ. Nếu Quang Hải ghi dấu ấn với pha ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 40 thì Tuấn Anh gây ấn tượng mạnh bởi những tình huống thoát bóng đậm chất nghệ sĩ. Anh có thể loại bỏ sự đeo bám của đối phương ngay từ những tình huống chạm bóng bước 1.

Thông tin từ VFF hôm qua cho biết, Tuấn Anh chỉ bị căng bắp chân, không ảnh hưởng tới việc tập luyện, thi đấu. Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn yêu cầu các bác sĩ đội tuyển phải kiểm tra và chăm sóc anh đặc biệt kỹ càng, đảm bảo khả năng Tuấn Anh có thể ra sân và đạt phong độ tốt trước Malaysia. “Mình ổn nhé. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ cho cả đội”-dòng thông báo này của Tuấn Anh trên trang cá nhân phần nào đó đã giúp những người yêu mến anh bớt lo lắng.

Trong bối cảnh cả 3 tiền vệ Hùng Dũng, Đức Huy và Huy Hùng đều thiên về khả năng hỗ trợ phòng thủ, Tuấn Anh là tiền vệ có sức sáng tạo lớn nhất ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam. Sự trở lại của tiền vệ HAGL có thể nói đã khiến lối chơi của đội tuyển Việt Nam mềm mại, đáng xem hơn rất nhiều, trong bối cảnh ông Park Hang Seo vốn là mẫu cầm quân có triết lý thực dụng.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP