Xã hội

40 y bác sỹ từ Huế xuất quân vào hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Thừa Thiên-Huế quyết định cử đoàn công tác ngành y tế gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất

Theo báo Chính phủ, sáng 10/8, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ ra quân bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện chi viện cho thành phố Đà Nẵng phòng, chống dịch covid-19

Phát biểu động viên đoàn công tác trước lúc lên đường vào Đà Nẵng, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương và đánh giá cao tinh thần tình nguyện của 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ trong đợt này.

Với chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho công tác phòng chống dịch, góp phần cùng Đà Nẵng khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất. Chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội sẽ luôn dõi theo, hỗ trợ đoàn công tác tham gia làm nhiệm vụ cũng như người nhà ở lại để đợt chi viện lần này thật sự có hiệu quả.

Đoàn y bác sĩ Huế. Ảnh: VGP


“Hy vọng các y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để cùng với cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trước đó, tối 5/8, đoàn công tác gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng của TP Hải Phòng đã vào đến TP Đà Nẵng để hỗ trợ nhân lực chống dịch COVID-19. Đoàn công tác này đi máy bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) rồi đi xe buýt chuyển tiếp vào Đà Nẵng.

Đoàn y bác sĩ Hải Phòng. Ảnh: Internet

Họ đã được chính quyền TP Hải Phòng tổ chức buổi chia tay nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ phải xa nhà, xung phong vào tuyến đầu chống dịch. Những y bác sĩ này là những người có kinh nghiệm trong Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp, Kiến An, Phụ sản, chuyên ngành hồi sức.

Trong đoàn công tác, có bác sĩ Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng. Đây chỉ là đợt đầu vào Đà Nẵng, Hải Phòng sẽ sắp xếp nhân sự và bổ sung thêm nếu tình hình dịch phức tạp. Đoàn công tác lần này có tỉ lệ một bác sĩ, ba điều dưỡng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: hỗ trợ Đà Nẵng , Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP