Tin địa phương

4 người trong gia đình ở chung cư dương tính với SARS-CoV-2

TP Đà Nẵng vừa phát hiện một gia đình 4 người dương tính với SARS-CoV-2, họ sinh sống tại một chung cư ở quận Cẩm Lệ.

Sáng 7-9, ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người đều cùng một gia đình (gồm vợ, chồng và 2 con) sống tại Chung cư CT02 thuộc phường này.

Ông Sơn cho biết, chiều 6-9, chị N.T.T (SN 1990, cư trú tại chung cư CT02) có triệu chứng nghi ngờ nên đã đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ. Kết quả test nhanh tại đây cho thấy chị T. dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Trạm y tế phường Hòa Thọ Đông lấy mẫu test nhanh đối với chồng và 2 con của chị T. cũng đều cho kết quả dương tính.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân sống tại chung cư CT02

Chị T. là nhân viên làm việc tại một công ty có trụ sở ở KCN An Đồn, quận Sơn Trà. Trong suốt thời gian Đà Nẵng thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" kể từ ngày 16-8 đến nay, gia đình chị T. chấp hành nghiêm và không đi đâu khỏi nơi cư trú. Trong ngày 31-8, chị T. đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1.

Quận Cẩm Lệ đã phong tỏa khu vực tầng 2 của chung cư CT02, nơi gia đình chị T. sinh sống và yêu cầu toàn bộ cư dân của chung cư này "ở yên tại chỗ". Đồng thời, ngay trong đêm 6-9, ngành y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân sống tại khu chung cư này. Được biết, chung cư CT02 có 82 hộ sinh sống với khoảng hơn 260 nhân khẩu.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , dương tính , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP