Du lịch

3 điểm đến miền Trung không nên bỏ qua trong dịp cuối năm

Nhiều người lo ngại 3 tháng cuối năm miền Trung bước vào mùa mưa, nhưng thực ra đây là thời điểm giúp bạn có chuyến du lịch dễ chịu, thoải mái mà không gặp cảnh đông đúc.

Nếu đang muốn tìm điểm đến cho các chuyến du lịch cuối năm, bạn không nên bỏ qua 3 cái tên dưới đây.

Nha Trang sôi động

Không muốn trải qua cảnh chen chúc, xếp hàng nhưng vẫn muốn tận hưởng chuyến du lịch sôi động, bạn hãy thử đến Nha Trang từ tháng 10 đến tháng 12. Nơi đây luôn sẵn sàng chào đón bạn bằng những điểm đến hấp dẫn.

Nổi bật trong những điểm tham quan mới lạ tại Nha Trang là khu nhà băng Hello Igloo với tổng diện tích trên 600 m2, thiết kế hoàn toàn bằng băng khối theo phong cách Hàn Quốc. Hello Igloo sở hữu nhiều không gian vui chơi giải trí: Khu thực tại ảo cảm giác mạnh, khu nhà băng sắc màu được điêu khắc tỉ mỉ và lung linh đèn màu kèm khu ẩm thực - cà phê.

Khu nhà băng Hello Igloo - khu vui chơi giải trí phức hợp Hàn Quốc đầu tiên có mặt ở Nha Trang mới được khánh thành.

Bên cạnh đó, nếu bạn không thích check-in nằm dài bên bãi cát, Nha Trang có ngay những quán cà phê được trang trí độc đáo, view biển và các góc sống ảo để "chiêu đãi" bạn.

Khi đêm xuống, thành phố Nha Trang lại hấp dẫn du khách bằng cuộc sống về đêm đầy màu sắc ở các quán bar sôi động và nhộn nhịp bên bờ biển.

Skylight Club - quán bar sôi động bậc nhất và cũng nằm ở vị trí cao nhất Nha Trang, trên tầng thượng khách sạn Havana.

Đà Nẵng yên bình

Đà Nẵng sở hữu 3 di sản thiên nhiên và những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Đến đây vào 3 tháng cuối năm, bạn sẽ có không gian bình yên và những trải nghiệm thú vị chờ đợi trong kỳ nghỉ “trái mùa” của mình.

Cầu Vàng hiện là điểm check-in hot bậc nhất Đà Nẵng, thu hút không chỉ khách du lịch Việt Nam mà còn cả các du khách quốc tế bởi thiết kế được báo chí quốc tế ca tụng là “cây cầu nằm trong bàn tay của các vị thần”. Ghé thăm Cầu Vàng vào dịp cuối năm này, bạn sẽ dễ dàng dạo bước trong không gian thoáng đãng hơn, tận hưởng cả khu du lịch Bà Nà chìm trong hư ảo của mây trời, sương khói.

Đi du lịch cuối năm, bạn có thể được ngắm nhìn cầu Vàng bình yên, bớt đông đúc hơn.

Một lựa chọn khác bạn có thể lựa chọn là các khu resort với hệ thống tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách mọi lứa tuổi mà không cần ra ngoài quần thể.

Khi đêm xuống, bạn và gia đình có thể thưởng thức chương trình biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” để hoàn tất trải nghiệm kỳ nghỉ yên bình ở Đà Nẵng. Sở hữu tới 2 kỷ lục là sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam cùng lượng diễn viên tham gia biểu diễn đông đảo nhất, “Ký ức Hội An” được phóng viên của Reuters ca ngợi là “chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới và là bữa tiệc thị giác thực sự”.

Chương trình biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là điểm nhấn cho đêm Đà Nẵng.

Huế mộng mơ

Thời tiết ở Huế chia ra làm 2 mùa mưa - khô rất rõ rệt. Nếu đến Huế vào mùa khô, bạn có thể sẽ khá mệt mỏi với nắng nóng và nền nhiệt 35-40 độ. Vào mùa mưa, nhiệt độ tại Huế sẽ dễ chịu hơn, bạn có thể ngắm nhìn Huế mộng mơ, yên bình hơn.

Tháng 9-11 là khoảng thời gian đẹp nhất ở Huế bởi những cánh bằng lăng tím rải khắp các con đường mộng mơ. Bạn có thể chầm chậm đi trên các con đường dẫn đến Đại Nội, ngắm nhìn Huế cổ kính và nhuốm màu thời gian. Trong khung cảnh ấy, việc đi dạo trong các cung cổ, thưởng thức âm nhạc cung đình, nghe thơ ca, uống trà hay thiền định và nếu có chút mưa tí tách thì càng làm bạn tịnh tâm và tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Cố đô Huế thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính của các di tích lịch sử.

Trong trường hợp bạn muốn tìm chút không gian hiện đại mà mới mẻ trên đất Huế, nơi đây vẫn có rất nhiều quán cà phê với đủ phong cách trang trí, từ hiện đại đến xưa cũ để bạn khám phá mỗi lần ghé thăm đất cố đô.

Tác giả: Giang Tiểu San

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: điểm đến , miền trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP