Giới trẻ

Xúc động chuyện cụ ông 94 tuổi đạp xe suốt 1 tiếng đến thăm cháu trai bị ốm

Mạng xã hội mới đây “dậy sóng” trước đoạn video ngắn có tiêu đề “Cụ ông 94 tuổi đạp xe suốt 1 tiếng để thăm cháu tra bị bệnh”. Theo trang 163, cụ ông trong đoạn video tên Điền Tâm Nghiễn, 94 tuổi, sống tại huyện Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Lưu Tiếu, cháu gái của ông Điền Tâm Nghiễn, cho hay cụ ông không hút thuốc, không uống rượu, thích viết thư pháp, sức khỏe luôn rất tốt. Trước khi hai con trai sinh đôi của cô đi học mẫu giáo, hầu như tuần nào Lưu Tiếu cũng đưa con về thăm ông.

Tết Trung thu năm nay, do hai đứa trẻ bị ốm phải nhập viện nên cô không thể đưa con về quê. Sau khi nghe tin các cháu đã được xuất viện về nhà, ông Điền Tâm Nghiễn liền đạp xe ba bánh đến thăm.

Cụ ông đạp xe suốt 1 tiếng đến thăm hai cháu trai bị ốm.

Lưu Tiếu vô cùng xúc động khi thấy ông xuất hiện trước cửa nhà. “Ông năm nay đã 94 tuổi, tự đạp xe ba bánh suốt 1 tiếng đồng hồ”, cô chia sẻ. Con của Lưu Tiếu chạy ào đến, ngồi vào lòng ông Điền Tâm Nghiễn, trong khi cụ ông nhìn các cháu đầy trìu mến.

Trước khi đi về, cụ ông không quên dặn Lưu Tiếu phải cho các con uống thuốc đúng giờ và chăm sóc chúng thật tốt. Đoạn video do chính Lưu Tiếu quay và đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng, ai nấy đều xúc động trước tình yêu của cụ ông dành cho cháu.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng từng xôn xao trước câu chuyện người mẹ vượt 800km để mang 250kg thực phẩm đến cho gia đình con trai. Henan TV thông tin, người phụ nữ lớn tuổi đã bắt xe buýt đường dài để di chuyển từ quê ở thành phố Khai Phong (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đến nhà con trai ở thành phố Thượng Hải vào cuối tháng 7/2022.

Nghĩ các con đang gặp khó khăn khi đi mua thực phẩm và đồ thiết yếu do những quy định phòng chống dịch COVID-19 mà Thượng Hải đang áp dụng, người phụ nữ mua sẵn và đóng gói các chai dầu ăn, bột mỳ, rau tươi, hoa quả, tỏi ngâm giấm vào túi hành lý.

“Tôi nghĩ mẹ chồng đã mua mọi thứ bà có thể mua ở quê nhà”, con dâu của người phụ nữ nói, đồng thời cho biết mẹ chồng chọn cách đi xe buýt đường dài thay vì tàu hỏa do đơn vị điều hành đường sắt không cho phép bà mang theo khối lượng hàng hóa lớn như vậy lên tàu.

Cô chia sẻ thêm: “Bà nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang phải sống khó khăn do ảnh hưởng của những quy định phòng chống dịch COVID-19. Bà nói bà cảm thấy buồn cho con cháu và không biết tới khi nào mới có thể thăm chúng tôi lần tới. Do đó, bà đã gói ghém số thực phẩm nhiều nhất có thể”.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cụ ông , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP