Xã hội

Xử phạt giám đốc công ty xây dựng chặt cây xanh để lấy mặt bằng

Làm việc với cơ quan công an, ông Đoàn Minh Lĩnh, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Đắk Nông, thừa nhận trong quá trình xây dựng đã chặt cây sao để tạo sự thông thoáng trước trụ sở làm việc mới của công ty.

Ngày 15/11, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa cho biết, đơn vị đã tham mưu cho UBND thị xã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với ông Đoàn Minh Lĩnh, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Đắk Nông, về hành vi hủy hoại cây xanh công cộng

Sau khi chặt cây, ông Lĩnh cho người đổ bê tông lên vị trí gốc

Trước đó, ngày 22/10/2017, trong quá trình giải phóng mặt bằng để xây dựng trụ sở của doanh nghiệp, ông Lĩnh đã tự ý chặt hạ một cây sao đen được trồng trên hành lang đường Hùng Vương (TX. Gia Nghĩa).

Được biết, cây sao này được trồng từ năm 2010, có đường kính hơn 10cm, cao hơn 6m. Sự việc được người dân địa phương phát hiện và trình báo với cơ quan chức năng.

Hành vi của ông Lĩnh đã vi phạm pháp luật về quản lý đô thị, do đó, Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu để UBND thị xã Gia Nghĩa xử lý ông Lĩnh theo quy định của pháp luật, đồng thời bắt buộc ông Lĩnh phải trồng lại cây sao tại vị trí cũ.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP