Tin địa phương

Xử phạt, đình chỉ hoạt động một cơ sở thẩm mỹ ở Đà Nẵng

Ngoài bị xử phạt 50 triệu đồng, bà chủ bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng và cơ sở này bị đình chỉ hoạt động 4 tháng 15 ngày.

Ngày 7/2, đại diện UBND quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng thông tin, đơn vị đã có quyết định xử phạt bà Võ Thị Y Nữ (32 tuổi), ngụ tỉnh Quảng Nam, trú tại đường Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, vì các vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ tại cơ sở thẩm mỹ Carla Beauty Center.

Theo đó, cơ quan chức năng xử phạt bà Nữ 50 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 39 và khoản 6, Điều 40, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trong đó, cơ sở này bị xử phạt 25 triệu đồng vì đã có hành vi sử dụng thuốc can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, tiêm, chích…) làm thay đổi màu da, hình dạng, cân nặng, các khiếm khuyết cơ thể... nhưng không phải là bệnh viện, hoặc phòng khám, cơ sở có chuyên môn, chuyên khoa thẩm mỹ…

Bên cạnh đó, 25 triệu đồng bị xử phạt còn lại vì chủ cơ sở sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ khám chữa bệnh.

Ngoài ra, UBND quận Thanh Khê cũng xử phạt bổ sung, đình chỉ hoạt động hộ kinh doanh này trong thời hạn 4 tháng 15 ngày; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bà Nữ 2 tháng.

Các loại thuốc, vât dụng cơ quan chức năng thu được tại cơ sở thẩm mỹ này.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, Công an quận Thanh Khê phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc da, phun thêu thẩm mỹ Carla Beauty Center, 47 đường Điện Biên Phủ, do bà Nữ làm chủ có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Theo điểm a, khoản 4, Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế quy định, phạt từ 20 triệu đến 30 triệu đồng đối với hành vi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, đình chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Khoản 6, Điều 40, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế quy định, phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có vi phạm hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP