Giải trí

Xót xa phận đời danh ca hải ngoại lúc về già

Từng là danh ca nổi tiếng, Kim Ngân lúc mê lúc tỉnh và lang thang lúc về già.

Mới đây, trong một livestream, nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều có chia sẻ câu chuyện của nữ danh ca nổi tiếng một thời ở hải ngoại là Kim Ngân. Cô cho biết, nhiều người muốn giúp Kim Ngân nhưng nữ ca sĩ không chịu về nhà ai chỉ sống lang thang.

Ngay đến hai con gái của nữ ca sĩ này dù rất thương mẹ nhưng cũng không làm được gì. Thậm chí, nhờ đến cả cảnh sát cũng không được. Theo luật ở Mỹ, chỉ khi Kim Ngân phá phách hay làm hại tới ai mới có thể đưa cô vào viện tâm thần.

Hình ảnh trái chiều của nữ danh ca một thời Kim Ngân khiến nhiều người xót xa

Trizzie Phương Trinh cho biết cô từng gặp nữ ca sĩ Kim Ngân, cô vẫn cho đồ ăn thức uống mỗi khi Kim Ngân vào quán của cô. Theo cô, Kim Ngân không hẳn là mất trí hay tâm thần không ổn định mà lúc nhớ lúc quên.

Cô cũng hé lộ chồng cũ của Kim Ngân chính là bạn trai cũ của cô nên cô vẫn liên lạc với hai con gái của nữ ca sĩ này. Cô từng nói chuyện với hai con gái của Kim Ngân nhưng cũng không giải quyết được gì.

Ca sĩ Kim Ngân (sinh năm 1963) từng được biết đến là một ca sĩ ăn khách và nổi tiếng bậc nhất tại hải ngoại trong giai đoạn đầu thập niên 80. Cô từng được nhạc sĩ Trường Hải nhận làm con nuôi và lăng xê để nổi tiếng.

Sự nghiệp của Kim Ngân lên như diều gặp gió, thậm chí cô từng được nhiều người khen ngợi là có nhan sắc khiến cả phụ nữ cũng phải mê mệt. Cô được ví như cơn gió mới khuấy động làng nhạc hải ngoại lúc bấy giờ.

Nhờ đó, Kim Ngân nhanh chóng nổi tiếng và sở hữu mức cát xê cao ngất ngưởng. Nhạc sĩ Trung Nghĩa nói rằng: "Hơn 30 năm trước, các phòng trà ở hải ngoại chỉ cần dán hình Kim Ngân để quảng cáo ngoài cửa là bán hết bàn, không cần biết là có cô diễn hôm đó hay không".

Thành công trên sân khấu đem đến cho Kim Ngân một nguồn thu nhập lớn. Cô từng mở một trung tâm âm nhạc khá lớn ở hải ngoại mang tên mình. Không chỉ nổi tiếng, thành công, Kim Ngân còn có một gia đình yên ổn, với hai cô con gái xinh đẹp.

Thế nhưng, thành công và sự nổi tiếng cũng khiến cô sa ngã, lao vào cuộc sống buông thả. Cô dần bị xa lánh ngay chính trong giới nghệ sĩ. Hôn nhân gia đình cũng gặp trục trặc, ly hồn chồng đúng lúc sự nghiệp tụt dốc.

Liên tiếp những đổ vỡ, đau khổ ập đến khiến Kim Ngân nghiện ngập trong suốt một thời gian dài. Điều này khiến cô gặp phải nhiều sang chấn tâm lý, ảnh hưởng trầm trọng tới thần kinh và trí não. Lâu dần, Kim Ngân không còn nhớ gì về cuộc đời, sự nghiệp, gia đình mình.

Đến giờ, cô thành người không nhà cửa, ngày đêm đi lang thang ngoài đường, quanh các con phố của người Việt tại California để xin ăn. Ở tuổi 57 nhưng vẻ bề ngoài của cô già hơn tuổi rất nhiều.

Cuộc sống đỉnh cao của danh vọng rồi tụt dốc thành người tâm thần lang thang khắp nơi của Kim Ngân khiến nhiều người liên tưởng tới nữ minh tinh của điện ảnh Hồng Kông là Lam Khiết Anh.

Lam Khiết Anh có số phận bi thương nhất làng giải trí Hồng Kông

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hồng Kông. Thập niên 1980, cô là tuyệt sắc màn ảnh Hong Kong. Những bộ phim cô tham gia đều được xếp vào hàng kinh điển của TVB như Đại thời đại hay Nghĩa bất dung tình, Chân mạng thiên tử…

Nhưng hạnh phúc và vinh quang ngắn ngủi, gần hai thập kỷ qua, khán giả không còn gọi Lam Khiết Anh là người đẹp nữa. Họ gọi cô là “bà điên” hay cay đắng hơn là “ngọc nữ tâm thần”.

Cú sốc lớn xảy ra với Lam Khiết Anh khi bạn trai tự tử. Không lâu sau đó, người trong giới đồn đại tin cô bị hai người đàn ông có máu mặt cưỡng hiếp ở Singapore. Biến cố dồn dập khiến nữ diễn viên rơi vào khủng hoảng.

Tai nạn giao thông năm 1998 cũng khiến cô bị tâm thần. Nhiều lần, cô tự tử nhưng không thành. Giai đoạn cuối đời, Lam Khiết Anh sống cảnh túng thiếu, cô độc. Cô không có thu nhập, phải dựa vào trợ cấp từ xã hội. Hồi năm 2017, Lam Khiết Anh phát hiện có khối u ở tử cung.

Đến cuối năm 2018, cô đột tử tại nhà riêng. Cảnh sát điều tra thời điểm nữ diễn viên tử vong bởi khi được phát hiện, thi thể cô đã bốc mùi hôi thối. Lam Khiết Anh không có gia đình. Hàng xóm cũng không qua lại với cô vì chê bai người phụ nữ mắc bệnh tâm thần hay xin tiền.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP