Xã hội

Xôn xao thông tin bí thư xã và nữ cán bộ xã vào công sở trong buổi tối

Thấy ông bí thư xã cùng một nữ cấp dưới đi vào phòng tại công sở 1 xã ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) lúc buổi tối, người dân địa phương đã kéo tới vây và yêu cầu công an đến làm rõ sự việc

Sáng ngày 15-5, ông Tạ Kim Doãn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đã vào cuộc xác minh thông tin người dân tố cáo ông P.V.Th (SN 1967), Bí thư Đảng ủy xã N.H. và một người phụ nữ tên Th. (SN 1971), 1 nữ cán bộ ở xã này, đi vào một phòng trên tầng 3 của công sở xã lúc buổi tối, gây xôn xao dư luận địa phương.

"Chúng tôi đã vào cuộc xác minh, hôm đó (ngày 28-3) có việc ông Th. và bà Th. có mặt tại công sở xã. Tuy nhiên, không có chuyện trai gái quả tang nên chúng tôi không lập biên bản sự việc" - ông Doãn cho biết.

Công sở xã, nơi xảy ra sự việc xôn xao địa phương

Cũng theo ông Doãn, qua xác minh, tối hôm đó (ngày 28-3) ông Th. có tới công sở làm việc. Tuy nhiên, trước đó ông Th. đã có uống rượu nên sau khi ra công sở ông ấy đã ngủ thiếp đi, sau đó anh em có đưa về nhà. Còn bà Th. nói lý do có mặt tại UBND xã N.H. là vì buổi sáng và buổi tối ngày nào bà Th. cũng đi tập thể dục ở đây, vì công sở xã không khóa.

"Hiện không có bằng chứng để xử lý, chúng tôi đang đề nghị người dân cung cấp thêm bằng chứng, nếu có chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che" - ông Doãn khẳng định.

Còn theo ông Dương Đ.N, Phó Chủ tịch UBND xã N.H., hôm đó (28-3) nhận tin báo người dân kéo tới công sở yêu cầu làm rõ thông tin mà họ cho là bí thư xã ở trong phòng cùng nữ cán bộ ở xã, ông có đến, tuy nhiên đã thấy ông Th. nằm ở phòng làm việc của ông ấy, trong tình trạng có sử dụng rượu bia.

"Tuy nhiên, tới sáng hôm sau, chúng tôi nghe dư luận bà con phản ánh buổi tối ông Th. có ở trong phòng cùng với chị Th. trên tầng 3, nên tôi đã giao cho Ban Công an xã xác minh, báo cáo về Công an huyện, Huyện ủy, UBND huyện. Sau đó, Huyện ủy có giao cho Ủy ban Kiểm tra về xác minh. Tuy nhiên, cơ quan này đang kiểm tra thì ông Th. bị ốm nên hiện vẫn chưa có kết quả"- ông Ngọc thông tin.

Cũng theo ông Ngọc, bà Th. là cán bộ ở xã và là 1 trong 3 người có chìa khóa riêng của phòng làm việc trên tầng 3 của UBND xã.

Trước đó, theo đơn phản ánh của công dân xã N.H. gửi Huyện ủy, UBND huyện Nga Sơn, vào khoảng 19 giờ 45 phút tối ngày 28-3-2019, người dân 1 thôn ở xã N.H. khi đang đi thể dục ngoài đường trước trụ sở UBND xã thì bất ngờ phát hiện 1 đôi nam nữ đi vào trụ sở UBND xã rồi lên tầng 3 vào phòng Hội Phụ nữ xã đóng cửa và chốt bên trong.

Ngay sau đó, người dân đã báo với Công an xã N.H. và bảo vệ đến kiểm tra. Nghi ngờ có trộm đột nhập nên công an xã và bảo vệ đã kiểm tra 5 phòng làm việc ở tầng 2 nhưng không có người. Khi kiểm tra 1 phòng trên tầng 3 thì có tiếng động bên trong nhưng không có chìa khóa để mở.

Đến khi có người mang chìa khóa tới mở cửa thì không được do bị chốt bên trong và người dân đã giữ hiện trường chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Khi công an xã đập cửa đã có một người đàn ông trong phòng đi ra ngoài. Đến 5 giờ sáng ngày 29-3, người dân phát hiện 1 người phụ nữ đang nấp ở cầu thang.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP