Giới trẻ

Xôn xao hình ảnh cặp đôi ôm hôn nhau giữa quán cà phê khiến dân mạng tranh cãi: Liệu nơi công cộng thì có thể thoải mái như vậy?

Hình ảnh cặp đôi đang có những hành động riêng tư giữa chốn đông người khiến cho các cư dân mạng rần rần tranh cãi.

Vừa mới đây, trên một hội nhóm đã xuất hiện bài đăng về một cặp đôi đang có những hành động ôm hôn khi ngồi trong một quán cà phê. Bài đăng này của một vị khách đã chứng kiến cảnh tượng cặp đôi có hành động được cho là hơi riêng tư thái quá giữa chốn đông người, khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, sau khi được đăng tải, bài viết này lại dẫn đến rất nhiều ý kiến trái chiều.

Bài đăng của vị khách (Ảnh chụp màn hình)

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều người bày tỏ sự đồng tình với cảm giác của vị khách. Các ý kiến này cho rằng những hành động thân mật quá như vậy không nên thể hiện ở chỗ công cộng hay đông người bởi không những ảnh hưởng tới các vị khách xung quanh mà nó còn kém văn minh.

Bình luận của các vị khách cho rằng không nên có hành động thân mật thái quá ở chốn đông người (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, trái ngược với luồng ý kiến trên, có rất nhiều người lại cho rằng những hành động này là bình thường. Hơn nữa, tại quán cà phê cũng không cấm khách có hành động như vậy nên cặp đôi được nhắc đến trong bài đăng trên không có gì sai. Đáng chú ý, một ý kiến còn bày tỏ quan điểm: "Đến nơi công cộng lại bắt người ta phải hành động riêng tư, bạn bị tiêu chuẩn kép à"?

Luồng ý kiến trái ngược, cho rằng hành động trên là bình thường (Ảnh chụp màn hình)

Song song với 2 luồng ý kiến bài tỏ quan điểm của cặp đôi trong hình ảnh, còn có các cư dân mạng khác bất bình trước cách làm của chủ nhân bài đăng. Cụ thể, các ý kiến này cho rằng hành động của cặp đôi trong ảnh là không nên, tuy nhiên chủ nhân bài đăng cũng không nên tự ý chụp ảnh người khác và đăng lên mạng, nhất là khi không che mặt như vậy. Các ý kiến này cho rằng nên xử lý bằng cách trực tiếp nhắc nhở hoặc nhờ nhân viên quán nhắc giúp.

Các ý kiến phản ứng trước cách làm của chủ nhân bài đăng (Ảnh chụp màn hình)

Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên xuất hiện các bài đăng và hình ảnh như vậy. Trước đó, đã có rất nhiều người đăng tải những hình ảnh, những đoạn clip tương tự và bày tỏ quan điểm rằng việc những cặp đôi có hành động ôm ấp, hôn hít thân mật thái quá ở nơi công cộng là không nên. Các bài đăng này cũng luôn nhận về những ý kiến trái chiều, tuy nhiên số đông các cư dân mạng cho rằng ở nơi công cộng không cấm các hành động thể hiện tình cảm, tuy nhiên nó chỉ nên dừng ở mức vừa phải, tránh sự thân mật thái quá, phản cảm.

Bạn P.H (25 tuổi, Hà Nội) bày tỏ quan điểm: "Mình thấy chuyện người ta thể hiện tình cảm ở quán cà phê hay các nơi công cộng thì cũng bình thường, không lạ. Kiểu như các bạn nắm tay nhau, hay kiểu hôn nhẹ lên má thì cũng dễ thương mà, có gì phản cảm đâu. Nhưng trường hợp mấy người ngồi ôm nhau cả tiếng ở quán, rồi hôn hít như không có ai xung quanh, hay có lần mình xem một clip trên TikTok thì bạn gái còn ngồi lên đùi bạn trai và cặp đôi đã có hành động khiến mọi người xung quanh "nóng mắt". Tóm lại theo quan điểm của mình, việc thể hiện tình cảm sẽ văn minh khi nó dừng lại ở mức độ nhất định" .

Một số bài đăng tương tự về vấn đề thể hiện tình cảm của các cặp đôi ở các quán cà phê (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, chủ đề trên vẫn đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: Phụ nữ Mới

  Từ khóa: ôm hôn , quán cà phê , cặp đôi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP