Giới trẻ

Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung phản cảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Chưa rõ tính xác thực của bài viết này song nhiều người kịch liệt lên án với những lập luận được đề cập.

Mới đây, trên MXH bất ngờ lan truyền một bài viết có tựa đề: Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc. Dù nội dung chưa được xác thực song hàng loạt cư dân mạng đã bày tỏ sự ngỡ ngàng, phẫn nộ với những điều tác giả đề cập trong bài viết này.

Từ hình ảnh được chia sẻ, bài đăng là của tác giả Hà Thanh Vân, trong chuyên mục Cửa sổ tri thức. Tuy nhiên, không hề có bất kì thông tin nào về chuyên mục này trên internet.

Thoạt đầu, dân tình cứ ngỡ đây là một bài viết "châm biếm trào phúng" về người thứ ba, song càng đọc càng lấn cấn vì từ đầu đến cuối bài chia sẻ đều phân tích cách làm người thứ ba sao cho "hạnh phúc" chứ không hề lên án hành vi sai trái này.

Trong 7 điều mà tác giả viết ra, mở đầu với điều "không nên đòi hỏi cho bản thân mình một danh phận, mà hãy chấp nhận làm một người lặng lẽ đi bên cạnh người đàn ông mình yêu" đã gây phẫn nộ vì tư duy xem thường phụ nữ.

"Bí quyết thứ hai là không bao giờ ghen tuông, nhất là ghen ngược... Đừng bao giờ đặt ra cho người đàn ông câu hỏi: 'Anh có yêu em nhiều không?' hay 'Anh yêu em hơn hay yêu vợ anh hơn?', vì đó là những câu hỏi khiến cho đàn ông bực bội và khó chịu. Chỉ nên nghĩ là, trên tình trường, ta là người đến sau và ta giành được thành quả" - một trích đoạn khác với nội dung khó chấp nhận trong bài đăng.

Với nội dung kể trên, bài viết khiến hầu hết người xem cảm thấy vô cùng khó tin, khó hiểu và khó chấp nhận. Thời gian qua MXH cũng chứng kiến không ít những vụ tin giả, tin sai sự thật khiến netizen "quay xe" liên tục. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng bài viết này đang lan truyền thông tin sai lệch, độc hại, cổ súy lối sống lệch đạo đức, người đọc cần đặt ra câu hỏi nghi vấn trước khi tiếp nhận và lan truyền thông tin trên.

Một số bình luận của dân mạng khi đọc thấy nội dung trên:

"Tôi đang đọc cái gì đây? Sao người ta có thể viết ra những dòng này được?".

"Tư duy tác giả bị làm sao vậy?".

"Bài đăng cổ súy ngoại tình thế này mà cũng được xuất hiện trên tạp chí được sao?".

"Ý là tác giả đang hướng dẫn trở thành ‘tiểu tam’ đó hả? Bó tay!".

"Tôi tẩy chay những nội dung thế này, tính lập phi đội tiểu tam đi giật chồng hay gì?".

"Phải mời tác giả đi học khoá về hình ảnh nam giới trên truyền thống vì chính những người này khiến nam giới được khắc hoạ không khác gì một nhóm người luôn đầy ham muốn và thiếu kiểm soát".

"Ôi, không chấp nhận được. Chưa nói nhân phẩm, đạo đức, thế này là dạy người ta vi phạm luật hôn nhân 1 vợ 1 chồng".

Hiện tại, dù chưa rõ thực hư song nội dung bài đăng trên đang bị "ném đá" dữ dội.

Tác giả: S.A

Nguồn tin: Phụ nữ Mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP