Pháp luật

Xét xử lưu động tội mua bán trái phép chất ma túy

Chiều ngày 26/9, Toà án nhân dân huyện Quế Phong đưa ra xét xử lưu động hai vụ án “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “vận chuyển trái phép chất ma túy” tại UBND xã Tri Lễ.

Vào khoảng 22h ngày 20/6, Cụt Văn Nghệ trú tịa bản Tùng Hốc xã Hữu Khuông huyện Tương Dương được một nam thanh niên đến thỏa thuận đưa 1 gói heroin từ Piêng Luống xuống bản San với giá 500.000đ, đến 4h sáng ngày hôm sau, Nam thanh niên đưa gói Heroin cho Nghệ cầm và đi trước. Khi Nghệ cầm gói Heroin đi bộ đến bản San thì bị tổ công tác Công An huyện phối hợp với Công an xã Tri Lễ phát hiện bắt quả tang. Với những chứng cứ nêu trên, Nghệ đã phạm vào tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Theo khoản 1, điều 194 Bộ luật hình sự, Nghệ bị tòa tuyên phạt 42 tháng tù giam.

Bị cáo Cụt Văn Nghệ tại phiên tòa


Vụ thứ hai, xét xử bị Lô Văn Phòng trú tại bản Yên Sơn xã về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, chiều ngày 10/6, Lô Văn Phòng là đối tượng nghiện ma túy đi tìm mật ong rừng về bán, đến bản Piêng Luống có gặp một người đàn ông. Tại đây Phòng có hỏi mua với người này 2 gói thuốc phiện nặng 5,4g có giá 120.000đ để sử dụng. Trên đường trở về nhà thì bị cơ quan công an bắt giữ. Toà án nhân dân huyện Quế Phong đã tuyên phạt bị cáo Phòng 36 tháng tù giam về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Lô Văn Phòng tại phiên tòa

Tác giả bài viết: Thúy Hằng – Cà Dinh (Đài Quế Phong)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP