Pháp luật

Xét xử cháu nội hành hung bà hơn 70 tuổi

Bà cụ ngoài 72 tuổi bị đứa cháu nội chửi bới, hành hung phải đi viện khâu nhiều mũi...

Ngày 27/10, TAND huyện Thanh Oai, Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Trí Duy Khánh (SN 1997, ở huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân của Khanh là bà Tạ Thị Lý (72 tuổi) - bà nội của Khánh.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 6/6/2016, Khánh cùng vợ sang nhà ông bà nội để thăm ông, đồng thời, tìm gặp bà nội để nói chuyện về đám cưới của Khánh trước đó.

Tại đây, giữa Khánh và bà nội xảy ra xô xát, cãi vã. Trong lúc tức giận, Khánh chửi bà Lý, dùng tay đấm liên tiếp vào vùng đầu, mặt bà nội.

Bị cáo tại tòa.

Bị đứa cháu nội tấn công, bà Lý bỏ chạy và vấp ngã. Trong lúc cố gượng đứng dậy, bà Lý bị Khánh cầm ghế nhựa vụt vào vùng đầu, người, khiến ghế bị vỡ nhiều mảnh.

Lúc này, bà Lý cố dơ tay lên đỡ rồi tiếp tục bỏ chạy về phía bể chứa nước ở mép sân trước nhà. Trong khi đó, đứa cháu nội tiếp tục đuổi theo sát phía sau, dùng mảnh ghế nhựa vụt vào người bà.

Khi bà Lý chạy đến khu vực sân gần sát cuối bể nước mưa, Khánh vớ được chiếc chày bằng gỗ vẫn dùng giã cua đập vào đầu bà, gây chảy máu.

Thấy máu chảy, bà Lý ôm đầu chạy ra cổng kêu cứu và được hàng xóm đưa ra trạm xá xã điều trị thương tích.

Hôm đó bà Lý bị thương tích rách da chảy máu tại vùng chẩm trái, khâu 4 mũi, rách da chảy máu tại gốc ngón tay phải khâu 8 mũi. Cơ quan chức năng xác định, tổng thương tích của bà Lý là 3%.

Về phần Khánh, sau khi hành hung bà nội, anh đi rửa tay, quay vào vái lễ ông nội rồi cùng vợ bỏ về.

Đến ngày 9/6/2016, bà Lý có đơn trình báo đến Công an xã tố cáo hành vi của đứa cháu nội.

Tại cơ quan điều tra, lời khai của Khánh có nhiều mâu thuẫn, không phù hợp với hiện trường vụ án, với lời khai của người làm chứng, đặc điểm và vị trí thương tích của bà Lý và các chứng cứ tài liệu khác thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Theo lời khai của Khánh, anh ta bị bà nội dùng ghế nhựa đánh. Khánh gạt tay đỡ được, bà Lý đuổi theo vụt Khánh bị trượt và mất đà ngã lao vào chiếc xe đạp làm bà Lý bị thương. Khánh không thừa nhận việc dùng chày gỗ và ghế nhựa đánh thường tích cho bà.

Dù vậy, theo VKS, hành vi của Khánh được chứng minh bởi lời khau của người bị hại, người làm chứng và các chứng cứ, tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra.

Tại tòa, Khánh tiếp tục không nhận tội, cố đưa ra những lời lẽ biện minh cho hành vi của mình. “Tôi đề nghị tòa xem xét oan sai của tôi với những điều mà bà Lý đưa ra”, lời của Khánh.

Trong khi đó, bà Lý miêu tả lại chi tiết hành vi hành hung của đứa cháu nội đối với mình. Bà đề nghị HĐXX xử lý nghiêm khắc đối với Khánh.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng, bị cáo Khánh không thành khẩn, quanh co, hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đạo đức và thuần phong mỹ tục, cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Trí Duy Khánh 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường nên Tòa không xem xét.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP