Trong nước

Xe đón Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên sát máy bay 'đúng quy định'

Sáng 7/7, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên xác nhận có việc xe ô tô biển xanh 78A - 001.44 đón ông Lương Minh Sơn (Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên) tại cầu thang máy bay.

Một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên xác nhận trên báo Tiền Phong có việc xe ô tô biển xanh 78A - 001.44 đón ông Lương Minh Sơn (Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên) tại cầu thang máy bay. Nhưng theo vị lãnh đạo trên, việc này không trái các quy định của Chính phủ.

Cụ thể, Nghị định số 04/2019 ngày 11/1/2019 của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, tại điều 7 có quy định chức danh phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc T.Ư được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác. Từ năm 2015, tỉnh Phú Yên đã bố trí phục vụ công tác cho cá nhân ông Sơn xe biển xanh mang BKS 78A - 001.14.

Ô tô biển xanh nói trên đã được Cảng vụ Hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế trong sân bay Tuy Hòa. Việc này là đúng với Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Trước đó, tối 6/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Ngọc Kình - giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) - xác nhận theo báo cáo của sân bay, cách đây 10 ngày, có ôtô mang biển số xanh của ông Lương Minh Sơn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên - làm thủ tục để đón người ở cầu thang sân bay với chuyến bay từ TP.HCM ra.

Hình ảnh được đăng tải về vụ việc. Nguồn: Tiền Phong

Theo ông Kình, việc ông Sơn đưa ôtô vào cầu thang máy bay có giấy phép của cảng vụ cấp, về mặt an ninh thì lực lượng an ninh đã kiểm tra xe, gầm xe và người trên xe trước khi vào.

"Theo quy định của từng sân bay, như sân bay Nội Bài mật độ bay nhiều, việc đưa xe ra chân cầu thang rất khó, nên họ quy định chặt chẽ. Còn đối với sân bay Tuy Hòa, mật độ bay ít, luôn luôn chỉ có 1-2 máy bay đậu nên việc đưa ôtô vào cơ bản có luồng di chuyển, nên sẽ không ảnh hưởng gì nhiều" - ông Kình giải thích.

Theo ông Kình, bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch, giám đốc công an tỉnh và những người lãnh đạo cấp cao của tỉnh đã hỗ trợ rất nhiều cho sân bay Tuy Hòa, "nên sân bay cũng rất quan tâm".

Trong khi đó, trả lời báo điện tử Kiến thức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Lương Minh Sơn xác nhận, trong chuyến công tác từ TP.HCM về, ông được xe biển xanh vào tận nơi để đón là đúng quy định. Ông Sơn cho biết, sự việc diễn ra hôm 14/6, khi ông và con dâu từ TP.HCM về tới sân bay Tuy Hòa. Ông sơn nói hôm đó đi công tác về và bản thân ông có chế độ xe biển xanh đưa đón.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Vũ Hoàng Hà - cựu bí thư Tỉnh ủy Bình Định - cho rằng được phép đưa đón tận cầu thang máy bay phải từ phó thủ tướng, phó chủ tịch Quốc hội, bí thư trung ương Đảng trở lên.

"Đối với những đoàn công tác có các vị trên, nếu trên máy bay dân dụng đó có hành khách, thì khi máy bay dừng, tiếp tân phải xin lỗi, mong quý khách thông cảm để đoàn lãnh đạo công tác đi hết rồi mới cho khách xuống.

Trường hợp như ông Lương Minh Sơn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên - có ôtô vào đón ở sát cầu thang máy bay, cho dù đúng quy định hay không thì cũng phản cảm", ông Hà nói.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP