Xe

Xe điện Mercedes và Nissan gây bất ngờ trên thị trường xe cũ

Xe điện đang là nhóm xe mất giá nhất trên thị trường xe cũ tại Mỹ. Nhiều mẫu xe hạng sang sử dụng động cơ đốt trong cũng nhanh mất giá, chỉ trừ duy nhất một cái tên.

Mercedes-Benz EQS dẫn đầu về độ mất giá tại Mỹ sau một năm sử dụng. Ảnh: Mercedes-Benz.

Chuyên trang Carscoops dẫn nguồn dữ liệu từ iSeeCars cho thấy xe điện đang là một trong những nhóm ôtô mất giá nhanh nhất trên thị trường thứ cấp. Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ tính chất mới mẻ của công nghệ trên ôtô điện cũng như bộ pin, khiến người dùng không mấy tin tưởng vào khả năng kéo dài tuổi thọ của một chiếc xe điện.

Số liệu do iSeeCars thu thập được từ thị trường xe cũ tại Mỹ cho thấy Volkswagen ID.4, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Nissan Leaf đều giảm hơn 30% giá trị sau một năm sử dụng.

Tuy nhiên, dẫn đầu về độ mất giá trên thị trường thứ cấp là Mercedes-Benz EQS. Với giá bán trung bình trên thị trường xe cũ ở mức 71.231 USD, khách hàng chọn mua các mẫu Mercedes-Benz EQS đã qua sử dụng có thể tiết kiệm đến 65.143 USD so với xe mới, tương đương việc mẫu sedan điện này đã mất khoảng 47,8% giá trị sau một năm sử dụng.


Nguồn dữ liệu từ iSeeCars cũng cho thấy bên cạnh Mercedes-Benz EQS, các mẫu xe hạng sang như Alfa Romeo Stelvio, Alfa Romeo Giulia, Jaguar F-Pace cùng với Mercedes S-Class đều nằm trong danh sách 10 mẫu xe mất giá nhiều nhất trên thị trường thứ cấp tại Mỹ. Theo Carscoops, phân khúc xe sang thường có xu hướng mất giá nhiều hơn sau một thời gian sử dụng.

Dù vậy, không phải tất cả ôtô hạng sang đều mất giá trị sau vài tháng sử dụng. Trên thực tế, Range Rover là mẫu xe duy nhất tại Mỹ có giá bán trên thị trường thứ cấp cao hơn giá niêm yết ở xe mới, theo số liệu của iSeeCars.

Mức giá trung bình của các mẫu Range Rover đã qua sử dụng ở mức 147.311 USD, nghĩa là tăng hơn 4.000 USD (khoảng 2,8%) so với một mẫu xe hoàn toàn mới được mua từ đại lý.

Range Rover là mẫu xe duy nhất tại Mỹ có giá bán trên thị trường thứ cấp cao hơn giá xe mới. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Đáng chú ý, có đến 5 mẫu xe hybrid xuất hiện trong top 10 ôtô mất giá ít nhất tại Mỹ do iSeeCars tổng hợp, bao gồm Ford Maverick Hybrid, Toyota Sequoia Hybrid, Toyota Corolla Hybrid, Toyota RAV4 Hybrid và Kia Sportage Hybrid. Chuyên trang Carscoops cho rằng điều này phù hợp với các báo cáo cho biết xe hybrid đang dần trở nên phổ biến hơn tại xứ cờ hoa, một phần nhờ đà tăng trưởng đang có dấu hiệu chậm lại từ nhóm xe điện.

Danh sách các mẫu xe mất giá ít nhất tại thị trường Mỹ cũng ghi nhận sự xuất hiện của Tesla Model X và Tesla Model Y. Dữ liệu của iSeeCars cho thấy Tesla Model Y mất 8,3% giá trị sau một năm sử dụng, còn giá bán của Tesla Model X trên thị trường thứ cấp chỉ thấp hơn 6,9% so với giá xe mới.

Cả 2 mẫu xe điện của thương hiệu Tesla đều có độ mất giá thấp hơn mức trung bình 12,8% trên toàn thị trường ôtô Mỹ, theo iSeeCars

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

  Từ khóa: Mercedes , Nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP