Pháp luật

Xác minh vụ nhân viên tín dụng bỏ trốn cùng 28 tỷ đồng tiền vay mượn

Thời gian qua Vinh đứng ra vay mượn của người dân địa phương số tiền lên đến con số khoảng 28 tỷ đồng. Sau đó, Vinh ôm số tiền này rời khỏi địa phương.

Ôm 28 tỷ bỏ trốn

Ngày 18/11, Công an xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang bước đầu tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc 1 nhân viên tín dụng ngân hàng bị tố ôm tiền của người dân rồi biến mất khỏi địa phương.

Hình ảnh của đối tượng Vinh



Người này tên Trần Xuân Vinh, ngụ huyện Thống Nhất, là nhân viên tín dụng ngân hàng S. chi nhánh Kiệm Tân, đóng trên địa bàn xã Gia Tân 3.

Nhân viên này được xác định bỏ trốn khỏi địa phương sau khi vay nợ khoảng 28 tỷ đồng của người dân địa phương.

Theo thông tin xác minh, trước đó vào 4/11, Công an xã Gia Tân 3 nhận được thông tin Trần Xuân Vinh, SN 1989, trú tại ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3 là nhân viên tín dụng ngân hàng S., chi nhánh Kiệm Tân vay mượn tiền của nhiều người dân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước những thông tin trên, Công an xã Gia Tân 3 đã tiến hành làm việc với Trưởng phòng giao dịch ngân hàng S. chi nhánh Kiệm Tân, xác định Vinh đúng là nhân viên tín dụng của ngân hàng.

Tuy nhiên, vào 29/10 Vinh có làm đơn xin nghỉ phép 2 ngày (từ ngày 29/10 đến ngày 31/10), sau đó đến trưa 30/10 Vinh có giấy đề xuất nguyện vọng nghỉ việc. Cũng ngay sau đó, trong ngày 30/10, mẹ của Vinh đến phòng giao dịch xin cho Vinh nghỉ việc vì lý do Vinh đã bỏ nhà đi.

Sau đó, Trưởng phòng giao dịch có liên lạc với Vinh nhiều lần nhưng không được nên cho nhân viên khác đi gặp các khách hàng do Vinh quản lý và biết được thông tin Vinh đã mượn tiền của rất nhiều khách hàng.

Trong đó, mỗi người đã cho Vinh mượn số tiền khoảng từ 400 triệu đồng đến 16 tỷ (việc mượn tiền đều có giấy vay mượn, trong đó khoản vay 16 tỷ có xác nhận của bà M., mẹ của Vinh).

Tổng cộng, Vinh đã vay của người dân khoảng 28 tỷ đồng. Tuy nhiên, vị Trưởng phòng giao dịch nơi Vinh làm việc cũng khẳng định, tiền Vinh vay mượn là chi dùng cho cá nhân, không liên quan đến ngân hàng.

"Hiện, có một số người không liên lạc được với Vinh nên gọi đến ngân hàng hỏi. Tuy nhiên, chưa ai đến ngân hàng tìm Vinh hay phá phách gì", vị Trưởng phòng cho biết.

Song song đó, thời gian gần đây, người dân cho Vinh vay tiền đã liên tục lên mạng để đăng tải các thông tin liên quan đến Vinh và gia đình Vinh. Mục đích yêu cầu Vinh trả lại số tiền vay mượn họ trong thời gian Vinh còn làm việc tại ngân hàng.

Mặc dù vậy nhưng thông tin đăng lên vẫn chưa có hồi đáp, Vinh vẫn "bặt vô âm tín". Nhiều người có gọi lên ngân hàng, tìm mẹ Vinh để đòi nợ nhưng không ai biết Vinh đang ở đâu.

Nỗi khổ của người cho mượn tiền

Ông N.V.L. (52 tuổi), người dân địa phương có cho Vinh vay tiền chia sẻ rằng, thấy gia đình Vinh tử tế, bản thân lại là nhân viên ngân hàng, nên khi Vinh nói cần vốn và sẽ trả lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng, ông L. đã không ngần ngại đưa hết tiền bạc tiết kiệm được trong nhà cho Vinh vay.

Huyện Thống Nhất nơi xảy ra sự việc nghiêm trọng trên

Sau khi biết Vinh đã rời khỏi địa phương, ông L. cũng tá hỏa hỏi thăm khắp mọi nơi về Vinh.

"Tôi thật sự rất lo lắng vì bao nhiêu tiền của trong gia đình đã đưa hết cho Vinh vay vậy mà Vinh lại biến mất dạng. Mong cơ quan chức năng hỗ trợ người dân chúng tôi tìm lại Vinh để đòi lại tiền, vì đó là số tiền lớn, tích góp cả một đời của chúng tôi. Cũng mong Vinh nghĩ lại và trả hết nợ nần cho chúng tôi", ông L. nói.

Bà H.T.P. cũng chung cảnh khổ vì bị Vinh ôm số tiền mấy trăm triệu rồi biến mất. Khi biết tin ngoài bà ra, còn rất nhiều người nữa cũng cho Vinh vay tiền, bà càng lo lắng.

"Tôi đọc trên báo và có tìm hiểu thì biết anh Vinh nợ tận 28 tỷ đồng, không phải nợ mỗi tôi. Chẳng hiểu sao chúng tôi lại có thể tin anh Vinh đến vậy và giờ thì khổ sở lo lắng chờ đợi khi anh ta mất liên lạc. Tôi cũng nghe tin năm ngoái, anh Vinh này có bể nợ nhưng được một số bạn bè giúp đỡ. Ấy vậy mà giờ lại gặp chuyện như vậy", bà P. buồn bã nói.

Một đại diện Công an xã Gia Tân 3 cho hay, hiện cơ quan này đang theo dõi xác minh vụ việc và làm báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý vụ việc, trấn an dư luận.

Tác giả: Nguyễn Thị Nhâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: nhân viên tín dụng , tham ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP