Bạn cần biết

Xác định 3 loại thuốc dùng cho bệnh nhân HIV có thể điều trị virus corona

Bộ Y tế Nga tin rằng bệnh nhân nhiễm virus corona có thể điều trị bằng 3 loại thuốc có sẵn. Những loại thuốc này thường sử dụng lần lượt để điều trị HIV, viêm gan C...

Ảnh minh họa: DPA

Hãng tin RT cho biết, 3 loại thuốc mà Bộ Y tế Nga tin tưởng có thể dùng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus nCoV gồm ribavirin, lopinavir/ritonavir và interferon beta-1b. Các thuốc này thường được sử dụng cho các bệnh nhân viêm gan, HIV và đa xơ cứng.

Bộ Y tế Nga không chỉ đưa ra khuyến nghị mà còn miêu tả chi tiết phác đồ điều trị đối với các bệnh nhân nhiễm nCoV. Bộ này cũng chỉ dẫn rằng, để ngăn chặn và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng do virus nCoV gây ra, thuốc cần được sử dụng trong vòng 2 ngày kể từ khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Khuyến nghị phòng ngừa của Bộ cũng bao gồm các quy tắc vệ sinh chẳng hạn như rửa tay đúng cách và đeo khẩu trang bảo vệ.

Một trong những loại thuốc được khuyên dùng là thuốc Ribavirin đã được sử dụng trong điều trị dịch SARS năm 2003 ở Trung Quốc, đại dịch đã lây nhiễm hơn 8.000 người và làm 774 người tử vong ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cùng ngày, Chính phủ Nga tuyên bố tạm thời đóng cửa biên giới với Trung Quốc ở 5 tỉnh vùng Viễn Đông, gồm Amur, khu tự trị Do Thái, Zabaikal, Pimore và Khabarovsk do nguy cơ lan truyền virus Corona, đồng thời tạm ngưng cấp visa điện tử cho công dân Trung Quốc từ ngày 30/1 nhằm đối phó dịch bệnh.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: bệnh nhân HIV , virus corona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP