Thế giới

Vứt rác sai quy định, em vua cũng bị phạt

Theo quy định mới của địa phương, bà em họ của quốc vương Tây Ban Nha sẽ bị phạt vì vứt rác xây dựng không đúng ngày quy định trong tuần.


Ở Tây Ban Nha đã khởi tố vụ khiếu kiện hành chính chống em họ của nhà vua đương kim trị vì, bà Simoneta Gomez Assab. Quý bà này đã ném rác vào thời điểm không được quy định. Đó là thông báo trên trang Twitter của bà Neues Truyol cố vấn tòa Thị chính Palma de Mallorca chuyên trách về môi trường.

"Hành vi xử sự thiếu giáo dục không phải là đặc quyền của tầng lớp xã hội nào. Chúng tôi bắt gặp quý bà em họ của nhà vua vào đúng lúc bà ấy ném rác xây dựng. Mọi người đều phải tuân thủ các quy tắc đã đặt ra", nữ cố vấn khẳng định.

Theo lời nữ cố vấn, bà Gomez Assab bị các nhân viên kiểm soát bảo vệ môi trường thành phố bắt quả tang vi phạm. Bà em vua bị lập biên bản phạt về lỗi "có hành vi vi phạm nghiêm trọng, không tuần thủ quy định duy trì sự sạch sẽ trong thành phố".

Tương ứng với những sửa đổi pháp luật của địa phương Tây Ban Nha, từ tháng Chạp năm ngoái, mỗi khu vực trong thành phố được dành một ngày nhất định trong tuần để thu gom rác thải.

Tác giả bài viết: Sputnik

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP