Xã hội

Vừa hút thuốc vừa đổ xăng, thanh niên khiến cả nhà bỏng nặng

Nam thanh niên 18 tuổi trong vừa hút thuốc vừa đổ xăng từ can ra nên khiến ngọn lửa bùng lên làm bản thân, bố mẹ và em trai bỏng nặng.

Chiều ngày 23/12, TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng-Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy cho biết, khoa vừa tiếp nhận 4 người trong 1 gia đình ở Bình Dương bị bỏng nặng toàn thân. Trong đó, có 3 người đang tình trạng nguy kịch.

3 trong 4 người trong 1 gia đình nguy kịch sau khi bỏng xăng. Ảnh: BSCC

4 bệnh nhân trong gia đình gồm: anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi), chị Đỗ Thị Kim Th. (38 tuổi) cùng 2 con trai là Nguyễn Hoàng Kh. (18 tuổi) và Nguyễn Hoàng K. (16 tuổi).

Người nhà kể vào khoảng 22/12, con trai lớn Nguyễn Hoàng Kh, vừa chiết xăng từ can xăng 10 lít vào xe máy và vừa ngậm điếu thuốc lá. Sau đó, bất ngờ ngọn lửa lớn bùng lên bao trùm cả căn bếp. Lúc này cả hai vợ chồng anh T. đều ở trong nhà nên cũng bỏng nặng. Bố mẹ và anh đang trong biển lửa, em K. cũng lao vào biển lửa liều mình cứu, song bị bỏng nặng hai chân.

Theo bà Bùi Thị Nương (mẹ anh T.) gia đình vẫn trữ xăng để chiết vào các xe máy vì cây xăng ở xa. Vợ chồng anh T. làm thợ hồ nên cuộc sống rất khó khăn.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng cho biết bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp người dân ở vùng nông thôn mua xăng trữ trong nhà và sơ suất bị phỏng.

Bác sĩ Hiệp khuyến cáo người dân không nên mua xăng để trong nhà, nếu bắt buộc phải mua thì nên chú ý, tránh nơi gần bếp lửa, bếp gas. Đặc biệt, khi sang chiết xăng phải tuyệt đối tránh xa nguồn gây cháy.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP