Trong nước

Vụ "tiệc nghỉ hưu" trên du thuyền của ông Ninh Văn Chủ: CDC Quảng Ninh lý giải gì?

Ngày 8/8, trao đổi trên VietNamnet, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Ninh cho biết, những hình ảnh về "tiệc nghỉ hưu" của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh Ninh Văn Chủ trên 2 du thuyền diễn ra vào tối 30/6.

Theo clip ghi lại, trong thời gian hai du thuyền cập mạn vào nhau, MC chương trình đã đọc những đơn vị tổ chức là Công ty CP y tế Đức Minh (AMV Group) và Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Ninh.

Việc này khiến dư luận thắc mắc Công ty CP y tế Đức Minh (AMV Group) là đơn vị nào mà đứng ra đồng tổ chức hoạt động trên.

Hình ảnh lễ chia tay của ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh. Ảnh: VietNamnet

CDC Quảng Ninh lý giải, ngày 30/6, Công ty CP y tế Đức Minh phối hợp với CDC Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dự án Safpo - Potec hợp tác công - tư năm 2021, sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022.

Sau khi hội nghị kết thúc, các đại biểu trong CLB giám đốc CDC miền Bắc và khách mời, cán bộ nhân viên Công ty CP y tế Đức Minh có nhu cầu tham quan vịnh Hạ Long.

Mọi người được bố trí lên hai du thuyền do ban tổ chức sắp xếp. Trong quá trình tham quan vịnh Hạ Long, hai du thuyền lại gần và cập mạn vào nhau để thuận tiện cho các đại biểu giao lưu.

"Kinh phí cho hoạt động tham quan vịnh Hạ Long trên 2 du thuyền là do các thành viên của CDC và Công ty CP y tế Đức Minh tự đóng góp, phía CDC Quảng Ninh không chi kinh phí cho hoạt động này", đại diện CDC Quảng Ninh cho biết trên VietNamnet.

Trước đó, TTXVN đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 7/8, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ.

Vụ việc ông Ninh Văn Chủ liên tiếp tổ chức nhiều bữa tiệc chia tay nghỉ hưu với quy mô lớn, với hàng trăm người ở những khách sạn và du thuyền 5 sao tại thành phố Hạ Long trong những ngày gần đây khiến dư luận trong nước có nhiều ý kiến bất bình bởi trong bối cảnh hiện nay ngành Y tế cả nước gặp nhiều khó khăn như: Nợ lương nhân viên y tế, hay nhân viên y tế bỏ việc và vật tư y tế còn nhiều thiếu thốn…

Trong bữa tiệc chia tay có mặt của nhiều lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp, nhà thầu cung cấp vật tư y tế.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP