Xã hội

Vụ sét đánh vào bãi ngao ở Ninh Bình: Mẹ tử vong tại chỗ, con trai bị thương

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 8/8, 3 người dân (đều ngụ xã Cồn Thoi) đang khai thác ngao, hàu ở khu vực bãi nuôi ngao xã Cồn Thoi bất ngờ bị sét đánh trúng.

Vụ việc đã khiến người phụ nữ khoảng 40 tuổi tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị ngất, rất may không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương đã làm các thủ tục theo quy định và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc trên địa bàn xã Cồn Thoi xảy ra mưa giông kèm theo sấm sét.

Vào mùa mưa giông, hiện tượng sét đánh thường xuyên xảy ra rất dễ gây nguy hiểm cho con người. (Hình minh họa)

Theo các chuyên gia, khi sắp xảy ra giông, biện pháp tránh sét tốt nhất là nên về nhà hay công sở. Các ngôi nhà, trụ sở làm việc... nên lắp đặt hệ thống chống sét (đơn giản nhất là cột thu lôi).

Khi ở trong nhà nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra.

Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. Nên tránh xa các dây này và các vật dùng điện với khoảng cách ít nhất là 1m. Cần rút ăng ten ra khỏi ti vi khi có giông.

Nếu như cảm thấy tóc bị dựng lên (như cảm giác điện khi sờ tay trước mặt ti-vi) thì điều đó có nghĩa là có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào, lập tức cúi ngồi xuống và lấy tay che tai, không nằm xuống đất hay đặt tay lên đất.

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP