Pháp luật

Vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền: Có dấu hiệu hình sự?

Theo luật sư Minh, việc lãnh đạo UBND xã Phong Xuân đem bán tài sản không thông qua UBND huyện Phong Điền là sai hoàn toàn.

Liên quan đến vụ việc "Lãnh đạo xã tự ý bán tài sản sai thẩm quyền do "nhận thức chưa đủ"", ngày 8/12, trao đổi với PV, Luật sư Võ Thị Tuệ Minh, Văn phòng luật sư Võ Minh Tuấn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về vụ việc này, theo nguyên tắc khi muốn bán đấu giá tài sản hay dự án cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thì UBND huyện có thẩm quyền ra quyết định để bán chứ không phải UBND xã, bởi lẽ, xã chỉ là nơi quản lý.

Luật sư Võ Thị Tuệ Minh làm việc với một người dân liên quan đến vụ việc.

Theo luật sư Minh, việc bán tài sản không thông qua huyện, xã sai hoàn toàn, bênh cạnh đó, lãnh đạo UBND xã này nói như trong báo cáo, bán tài sản để lấy tiền phục vụ cho việc xây dựng cở sở hạ tầng thì chỉ nói bằng miệng, không có bằng chứng chứng minh cụ nên cơ quan có thẩm quyền cần làm rõ chi tiết này.

"Ngoài ra, trong vụ việc này cũng có dấu hiệu của hành vi hình sự, bởi lẽ, trong trường hợp lãnh đạo UBND xã Phong Xuân lợi dụng đem bán tài sản không phải của đơn vị rồi chiếm đoạt số tiền đó nhưng không trả lại, cũng không bồi thường và số tiền này không đưa vào mục đích phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng mà dùng để ăn tiêu hay như thế nào đó thì những người này có dấu hiệu hình sự", luật sư Minh nhấn mạnh.

Được biết, về vụ việc này, hiện UBND huyện Phong Điền đang lấy ý kiến của các sở, ngành để làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ UBND tỉnh.

Trước đó, như tin đã đưa, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của bạn đọc về việc lãnh đạo xã Phong Xuân ngang nhiên bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn trái với thẩm quyền. Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp đến UBND xã Phong Xuân để tìm hiểu thực hư thông tin vụ việc.

Tại đây, qua làm việc với PV, ông Trần Văn Cân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã này cho biết, ông đã làm báo cáo gửi lãnh đạo huyện về việc đã bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn sai thẩm quyền.

"Số tài sản trên thuộc thẩm quyền định giá của Hội đồng nhân dân huyện chứ xã không có thẩm quyền, tuy nhiên, do chúng tôi kiểm tra không kỹ nên để xảy ra vụ việc trên", ông Cân nói thêm.

Ngoài ra, theo nội dung báo cáo mà ông này cung cấp, vào năm 2011, được sự thống nhất qua trao đổi của Đảng ủy xã và thường trực Hội đồng nhân dân xã cho chủ trương bán thanh lý tài sản lớp mầm non Xuân Lập. Đến ngày 12/11/2011, UBND xã Phong Xuân đã tổ chức bán đấu giá cơ sở này cho ông Trần Văn Phước với số tiền là 108,5 triệu đồng.

Ngày 7/10, ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, ngoài tài sản đã bán cho ông Trần Văn Phước là lớp mầm non Xuân Lập thì xã cũng có bán thêm 5 cơ sở lẻ khác cho các hộ dân trên địa bàn. Tất cả những tài sản đã bán, kinh phí thu được xã đều phục vụ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng

Tác giả: Quang Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP