Giáo dục

Vụ học sinh giỏi không được khen thưởng: Hiệu trưởng mắc vi phạm

Trưởng phòng GD&ĐT TX.Nghi Sơn xác định hiệu trưởng báo cáo không trung thực, mắc nhiều vi phạm vụ nam sinh lớp 6 học giỏi nhưng không được khen thưởng

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau khi Người Đưa Tin đăng tải bài viết “Học xuất sắc, nam sinh “bật khóc” trên bục giảng vì không có giấy khen”, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, làm việc với nhà trường.

Kết quả, đến ngày 31/5, nhà trường đã hoàn thiện tất cả hồ sơ, đánh giá kết quả học tập và thực hiện công tác khen thưởng, trao thưởng cho học sinh tại gia đình.

Phòng đã chỉ đạo nhà trường chấp nhận hồ sơ, sử dụng giấy khai sinh chính thức được cấp để nhập dữ liệu điện tử cho em này theo quy định.

Theo bà Vân, nhà trường và ông Trần Nam Thành, hiệu trưởng Trường THCS Hải Hà đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm trong quá trình xử lý vụ việc của học sinh B.L. Cụ thể, nhà trường đã không làm thủ tục đánh giá năng lực và ra quyết định tiếp nhận học trước tuổi đầu năm học; khi đã tiếp nhận vào học và thực tế học sinh này học tập đạt loại xuất sắc nhưng lại không khen thưởng theo quy định.

Trường THCS Hải Hà nơi nam sinh B.L. đang theo học.

Đặc biệt, nhà trường tổ chức tổng kết năm học không đúng theo kế hoạch, lịch dự kiến là từ 27 -31/5 (nhà trường đã tổng kết ngày 24/5). Khi dư luận và báo chí thông tin, phòng GD&ĐT yêu cầu báo cáo thì Hiệu trưởng Trường THCS Hải Hà đã báo không trung thực.

Từ những vi phạm trên, phòng GD&ĐT TX.Nghi Sơn đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Hải Hà tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể cá nhân liên quan và rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Tối 24/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết phản ánh, nam sinh B.L. học sinh lớp 6 (SN 2012 – 11 tuổi tại thời điểm nhập học), trường THCS Hải Hà, TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) đạt kết quả học tập, rèn luyện cuối năm học 2022- 2023 đạt loại giỏi. Em này còn tham gia kỳ thi giao lưu học sinh giỏi toàn thị xã môn toán và đạt giải nhì. B.L. cũng là học sinh duy nhất khối 6 của trường đạt giải cao nhất trong kỳ thi này.

Giấy chứng nhận của Trưởng phòng GD&ĐT TX.Nghi Sơn chứng nhận học sinh B.L. đạt giải nhì môn Toán kỳ Giao lưu học sinh giỏi thị xã năm học 2022-2023.

Tại lễ tổng kết năm học của lớp, B.L. cùng các bạn khác đạt học sinh giỏi bước lên bục giảng để nhận khen thưởng (giấy khen và phần thưởng).

Các bạn lần lượt được nhận khen thưởng, chỉ còn duy nhất B.L. không có khiến em này tủi thân và bật khóc giữa lớp.

Lý do không được nhận khen thưởng vì em này đi học sớm hơn tuổi 1 tuổi (thời điểm nhập học lớp 6 mới 11 tuổi). Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã khiến rất nhiều phụ huynh và cộng đồng mạng bất ngờ, bất bình và lên án cách hành xử thiếu nhân văn của nhà trường.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: giấy khen , học sinh giỏi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP