Tin địa phương

Vụ hai cao ốc gây chói mắt ở Đà Nẵng: Sai đến đâu, xử lý đến đó

Theo Chánh thanh tra sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, việc không giải trình là lựa chọn bình thường của chủ đầu tư và tự đánh mất quyền lợi của mình.

Phản quang tại toà nhà P.A Tower.

Liên quan đến vụ hai toà nhà lắp kính vàng phản quang, gây chói mắt trên địa bàn quận Hải Châu, ngày 22/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nhận được đề xuất các phương án khắc phục của chủ đầu tư. Tuy nhiên, đơn vị chưa có quan điểm cụ thể, rõ ràng về các phương án này.

Cùng ngày, ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết, đơn vị đã tổ chức cuộc họp với 2 chủ đầu tư về các sai phạm liên quan.

Đến nay, UBND quận Hải Châu đã xác định các sai phạm của 2 chủ đầu tư. “Quan điểm của chúng tôi là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó”, ông Rân cho hay.

Cũng tại cuộc họp, đơn vị đã lập biên bản đề xuất mức phạt đối với 2 chủ đầu tư vì sai cảnh quan kiến trúc trong giấy phép xây dựng. Mỗi chủ đầu tư bị đề xuất phạt 40 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ có đại diện chủ đầu tư SHB ký biên bản, còn đại diện Công ty Pavnc Risemount không ký.

Tuy nhiên, theo Đội trưởng đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu, việc đại diện chủ đầu tư ký vào biên bản hay không thì đơn vị vẫn có thể xử phạt vì có nhân chứng, tổ trưởng tổ dân phố… ký.

Trong cuộc làm việc trước đây, 2 chủ đầu tư không đồng thuận với kết luận sai phạm của sở Xây dựng TP.Đà Nẵng về việc chủ đầu tư thay đổi kính màu xanh sang màu vàng. Do đó, UBND quận Hải Châu cho chủ đầu tư 5 ngày để giải trình về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay, đơn vị chỉ nhận được phương án khắc phục mà không nhận được đơn giải trình của hai chủ đầu tư.

Ông Rân phân tích, sở Xây dựng kết luận các sai phạm đối với hai chủ đầu tư. Trong trường hợp các chủ đầu tư không tâm phục khẩu phục thì có quyền giải trình. Trong bản giải trình, họ có thể đưa ra những bằng chứng, chứng cứ, khẳng định việc mình làm là không sai. Sau đó, phía cơ quan chức năng sẽ có cơ sở để xem xét.

Trong trường hợp, chủ đầu tư không giải trình, đồng nghĩa với việc phải chấp nhận những sai phạm của cơ quan chức năng kết luận. “Nếu không giải trình, họ mất quyền ráng chịu”, ông Rân nói.

Liên quan đến sự việc này, trước đó, ngày 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký công văn số 3002 gửi sở Xây dựng, UBND quận Hải Châu về việc xử lý sai phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt kính vàng phản quang trên địa bàn quận Hải Châu.

Theo đó, xét nội dung công văn số 3178 của sở Xây dựng về việc xử lý sai phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt hạng mục kính sai phép trên địa bàn quận Hải Châu, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thống nhất theo đề nghị của sở Xây dựng.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng giao sở Xây dựng theo dõi, giám sát việc xử lý, khắc phục của chủ đầu tư tại hai dự án nhằm đảm bảo không bị ảnh hưởng đến môi trường và người dân tại khu vực.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP