Thế giới

Vụ 39 thi thể trên container: 3 nghi phạm được tại ngoại

Ba nghi phạm trong vụ phát hiện thi thể 39 người nhập cư trên xe container vừa được cảnh sát Anh cho tại ngoại đến giữa tháng 11.

Hai vợ chồng Thomas - Joanna Maher (ảnh trái).

Theo Telegraph, 3 nghi phạm được tại ngoại bao gồm Thomas Maher, vợ Joanna và một người đàn ông 46 tuổi ở Bắc Ireland.

Vợ chồng Thomas - Joanna Maher (38 tuổi, ở Warrington) bị bắt giữ hôm 25/10, và được tại ngoại đến ngày 11/11.

Người đàn ông Bắc Ireland bị bắt giữ cùng ngày tại sân bay Stansted, và sẽ được tại ngoại đến ngày 13/11.

Cả 3 người này đều bị cáo buộc tội ngộ sát và buôn người.

Thông báo trên được đưa ra khi cảnh sát Anh đang tích cực điều tra thông tin cho rằng container chở 39 thi thể chỉ là một trong số 3 chiếc container chở hơn 100 người nhập cư trái phép vào Anh. Hai chiếc container còn lại đã vượt biên trót lọt.

Hôm 26/10, Maurice Robinson (25 tuổi), tài xế lái chiếc container chở thi thể người nhập cư bị cáo buộc thêm 39 tội ngộ sát, bên cạnh tội danh âm mưu buôn người, hỗ trợ nhập cư trái phép và rửa tiền.

Theo kế hoạch, Robinson sẽ hầu tòa hôm nay, 28/10.

Nghi phạm thứ 5 - một tài xế xe tải 23 tuổi được cho là đã bị cảnh sát bắt giữ hồi cuối tuần khi đang lái xe rời cảng Dublin (Bắc Ireland).

Cùng lúc đó, cảnh sát Bỉ vẫn đang tiếp tục truy tìm tài xế đã đưa chiếc container chứa người nhập cư đến cảng Zeebrugge của nước này vào khoảng 16h30' ngày 22/10, trước khi container được đưa lên tàu đến Anh.

Một phát ngôn viên của văn phòng công tố Bỉ cho biết cơ quan này đang nỗ lực "lần theo lộ trình của container" để tìm ra những người chịu trách nhiệm về vụ việc.

31 người đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện đã chết trong container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, hôm 23/10. Cảnh sát bắt tài xế Mo Robinson cùng ba người khác với cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Cảnh sát Essex ban đầu cho rằng các nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc, nhưng sau đó thông báo họ có thể mang nhiều quốc tịch khác nhau.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: thi thể , container

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP