Tin địa phương

Vụ 1.000 người đòi sổ đỏ: Nguyên đơn Bách Đạt An không đến tòa

Nguyên đơn là công ty Bách Đạt An khởi kiện, nhưng trong phiên tòa lại vắng mặt. Điều này khiến phiên tòa phải tạm hoãn.

Ngày 15/11, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền giữa công ty Cổ phần Bách Đạt An và công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam.

Bên trong phiên tòa.

Tại phiên tòa này, nguyên đơn là công ty Bách Đạt An vắng mặt không lý do. 296 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã được triệu tập.

Tại phiên tòa, bị đơn, đại diện viện KSND TP.Đà Nẵng yêu cầu hoãn phiên tòa. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng yêu cầu hoãn phiên tòa.

Ngoài ra, những người này đề nghị tòa có biện pháp để công ty Bách Đạt An đến tham dự trong phiên tòa lần hai.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Điều đáng nói, cùng ngày, hàng trăm người dân có quyền và nghĩa vụ liên quan đã căng băng rôn, phản ứng chủ đầu tư ngay trong khuôn viên TAND TP.Đà Nẵng.

Phía cơ quan chức năng đã yêu cầu những người này phải giải tán, không kích động.

Theo hồ sơ vụ án, vụ việc tranh chấp giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam xảy ra tại dự án 7B mở rộng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Công ty Bách Đạt An khởi kiện buộc công ty Hoàng Nhất Nam chấm dứt hợp đồng, thu hồi lại toàn bộ các lô đất đã nhận đặt cọc của khách hàng và bồi thường hợp đồng.

Bách Đạt An cho rằng, Hoàng Nhất Nam đã tự ý bán đất tại dự án này khi chưa được sự đồng ý. Công ty Hoàng Nhất Nam đã bán sang tay nhiều lần cho khách hàng, thu số tiền lớn gây thiệt hại cho chủ đầu tư.

Vụ việc này kéo dài suốt thời gian dài khiến 1.000 người dân mua đất điêu đứng.

Những người này từng tiến hành bao vây trụ sở công ty Bách Đạt An cũng như công ty Hoàng Nhất Nam, yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn đang rơi vào bế tắc.

Tác giả: HUY LINH

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP