Xe

Volvo EX90 'Mẫu xe an toàn nhất từng có' được xác nhận ra mắt 9/11

Giám đốc điều hành của Volvo, Jim Rowan, đã xác nhận rằng "người kế nhiệm" của XC90 được gọi là EX90 sẽ ra mắt vào ngày 9/11 tới đây.

Theo nhà sản xuất ô tô Thụy Điển, mẫu SUV mới sẽ sở hữu hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, các cảm biến hiện đại (camera, radar, LiDAR) và phần mềm tinh vi theo tiêu chuẩn, khiến nó trở thành chiếc xe an toàn nhất mà Volvo từng sản xuất.

EX90 sẽ giới thiệu các công nghệ an toàn thế hệ tiếp theo của Volvo, những công nghệ này sẽ dần được đưa vào các mẫu xe khác của công ty. Theo nhà sản xuất ô tô, họ sẽ cung cấp “một trong những bộ cảm biến tiên tiến nhất trên thị trường” bao gồm 8 camera, 5 radar, 16 cảm biến siêu âm và một cảm biến LiDAR.

Volvo EX90 được cho là "mẫu xe an toàn nhất từng có" của hãng xe Thụy Điển.

Cảm biến LiDAR sẽ được gắn trên nóc xe EX90, có thể phát hiện người đi bộ từ khoảng cách lên đến 250 m (820 feet) độc lập với điều kiện ánh sáng. Volvo hy vọng rằng việc bổ sung LiDAR - sẽ trở thành tiêu chuẩn hóa trên các mẫu xe trong tương lai của hãng - sẽ giảm tới 20% các vụ tai nạn nghiêm trọng và cải thiện khả năng tránh va chạm tổng thể lên đến 9%.

Bỏ qua các cảm biến ngoại thất thế hệ tiếp theo, EX90 cũng sẽ chú ý đến người lái nhờ hệ thống “Hiểu người lái” (Driver Understanding) mới. Hai camera nội thất và vô lăng điện dung sẽ cảm nhận được kiểu nhìn và hành vi lái của người ngồi sau vô lăng, tìm kiếm các tín hiệu về sự mất tập trung, căng thẳng, buồn ngủ hoặc bất kỳ trạng thái nào khác có thể ảnh hưởng đến việc lái xe. Trong trường hợp như vậy, hệ thống sẽ bắt đầu với một tín hiệu cảnh báo tăng âm lượng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống. Nếu người lái xe không phản ứng, nó sẽ hành động, kích hoạt đèn báo nguy hiểm và dừng xe một cách an toàn bên đường.

Những thông tin được nhà sản xuất ô tô đưa ra chắc chắn sẽ gây những tò mò nhất định đối với người dùng toàn cầu. Các thông số cụ thể về mẫu SUV này sẽ được công khai hoàn toàn vào ngày 9/11 tới đây.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Volvo EX90 , Volvo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP